Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy 51 cơ sở quân sự của Ukraine trong một đêm

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã loại bỏ 51 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 3/4.

"Trong đêm, đơn vị chiến lược thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công 51 cơ sở quân sự của Ukraine”, TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

“Các cơ sở bao gồm 4 sở chỉ huy, 2 bệ phóng tên lửa đất đối không Osa-AKM ở khu vực lân cận Barvenkovo ​​và Slavyansk, 2 khẩu đội pháo, 2 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 4 kho tên lửa và pháo dã chiến ở khu vực lân cận Konstantinovka và Krestische, cũng như 32 đồn phòng thủ và các khu vực tập trung thiết bị quân sự của Ukraine”, ông nói.

Ông Konashenkov cũng cho biết Lực lượng Vũ trang Nga đã loại bỏ một nhà máy lọc dầu, 3 kho chứa nhiên liệu và chất bôi trơn gần thành phố Odessa.

“Sáng nay (3/4), một nhà máy lọc dầu, 3 kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn cung cấp cho nhóm quân Ukraine ở gần Nikolaev đã bị loại bỏ bằng tên lửa phóng từ trên biển và trên không, có độ chính xác cao”, ông nói thêm.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết kể từ khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moscow bắt đầu, quân đội nước này đã loại bỏ 125 máy bay chiến đấu, 88 máy bay trực thăng và 383 máy bay không người lái, 221 hệ thống tên lửa đất đối không, 1.903 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 207 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 805 pháo dã chiến và súng cối, cùng 1.781 ôtô quân sự đặc biệt.

Theo ông, trong ngày 3/4, các hệ thống phòng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái của Ukraine ở vùng lân cận Kudryashovka và Shurovka.

Trước đó, quan chức Ukraine tuyên bố đã giải phóng toàn bộ các làng mạc, thị trấn quanh Kyiv. Đây là lần đầu tiên Ukraine kiểm soát hoàn toàn khu vực quanh thủ đô kể từ hôm 24/2. Phía Nga chưa bình luận về tuyên bố này.

Nga công bố video phá hủy trận địa tên lửa S-300 của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/3 công bố video phá hủy phương tiện vận tải chở đạn dược và bệ phóng tên lửa phòng không S-300 của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng tên lửa chính xác cao.

Máy bay lớn nhất thế giới vỡ nát ở Ukraine

Giữa đống đổ nát và mảnh vụn ở Kyiv có phần còn lại của máy bay Antonov AN-225 khổng lồ từng lập kỷ lục Guinness về chiếc máy bay lớn nhất thế giới.

Lại một thành phố cảng Ukraine trúng rocket

Thành phố cảng Mykolaiv của Ukraine ở Biển Đen đã trúng một số quả rocket, quan chức Ukraine thông báo hôm 3/4, cùng ngày Odessa - một thành phố cảng khác - cũng trúng tên lửa.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm