Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố điều hướng thêm quân tới Donetsk

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga hôm 10/9 cho biết quân đội nước này đóng tại Balakleya cùng Izyum đã được tập hợp lại và tái triển khai tới Donetsk, miền Đông Ukraine.

“Để đạt được các mục tiêu đã tuyên bố trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbas, Nga quyết định tập hợp các lực lượng đóng quân gần Balakleya và Izyum để tăng cường sức mạnh ở hướng Donetsk”, TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 10/9.

Theo ông Konashenkov, hoạt động điều hướng và tái bố trí nhóm quân ở Izyum - Balakleya sang bên phía “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng (DPR) đã được thực hiện trong 3 ngày qua. Ngoài ra, ông cho biết thêm các hoạt động đánh lạc hướng cũng được kích hoạt.

“Cuộc tấn công bằng hỏa lực, với sự tham gia của không quân, tên lửa và pháo binh, đã được tiến hành nhằm vào đối phương, nỗ lực ngăn chặn tổn hại cho quân đội Nga”, người phát ngôn cho hay.

tinh hinh chien su ukraine anh 1

Đoàn xe quân sự Nga tiến về khu vực Kharkiv của Ukraine hôm 9/9. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy quân đội nước này tái triển khai lính đến hướng Kharkiv. Đoạn phim quay cảnh đoàn xe quân sự gồm xe bọc thép BTR-82A và lựu pháo D-20.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10/9 cho rằng các cuộc đàm phán với Nga xoay quanh nỗ lực chấm dứt chiến sự vào thời điểm này là “bất khả thi”, CNN đưa tin.

“Chúng tôi muốn kết thúc chiến sự, nhưng thời điểm và cơ hội đã thay đổi”, ông nói. “Để mở hành lang ngoại giao với Nga, họ cần thể hiện ý chí chính trị”.

Ông nói thêm mùa đông sắp tới sẽ là mùa đông “khó khăn nhất trên toàn thế giới”, nhưng cũng là bước ngoặt để Ukraine giành lại những vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Su-35S và Su-30SM Nga phóng tên lửa vào mục tiêu của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 22/7 tung video cho thấy các máy bay Su-35S và Su-30SM của nước này phóng tên lửa vào máy bay, trạm radar và hệ thống phòng không Ukraine.

Ông Blinken bất ngờ đến Kyiv

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 8/9 bất ngờ đến thủ đô Kyiv của Ukraine trong thời điểm Mỹ công bố thêm gói viện trợ 2,7 tỷ USD giúp nước này.

Đảng cầm quyền Nga đề xuất ngày bỏ phiếu sáp nhập Donetsk, Lugansk

Đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất (UR) đề xuất tổ chức trưng cầu dân ý vào ngày 4/11 để sáp nhập các vùng lãnh thổ Ukraine hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Moscow.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm