Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố đẩy lực lượng Ukraine khỏi Popasna

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/5 cho biết đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine tại Popasna và tiến tới biên giới hành chính của "Cộng hòa Nhân dân Lugansk" tự xưng.

Lực lượng dân quân của "Cộng hòa Nhân dân Lugansk" tự xưng, dưới sự hỗ trợ của quân đội Nga, đã hoàn thành chiến dịch tiến công, phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine tại thị trấn Popasna, tỉnh Lugansk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ này nói thêm đã hạ gục khoảng 120 người, phá hủy 13 xe bọc thép và 12 phương tiện các loại trong ngày 9/5.

Trước đó, Thống đốc vùng Lugansk Serhiy Gaidai hôm 8/5 xác nhận quân đội Ukraine đã rút lui khỏi Popasna để chuyển sang giữ các vị trí phòng thủ kiên cố hơn, Reuters đưa tin.

Phía Moscow nói rằng lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn trúng tổng cộng 33 đồn chỉ huy, 407 điểm tập kết nhân lực và khí tài, 5 kho đạn và kho nhiên liệu tại vùng Mykolaiv.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 10/5 thông tin lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 3 máy bay không người lái của Ukraine và đánh chặn một tên lửa Tochka-U ở thị trấn Khartsyzsk, Donbas trong đêm, TASS đưa tin.

Nga tien cong tai Popasna anh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS.

Ông Konashenkov cho biết thêm Nga cũng đánh chặn 2 tên lửa Smerch ở Malaya Kamyshevakha và Izyum, đồng thời bắn rơi một máy bay cường kích Su-25 của Ukraine tại Kharkiv.

Phía Ukraine không xác nhận các thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, cuối ngày 7/5, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Arestovych, vẫn khẳng định giao tranh đang diễn ra khốc liệt bên trong thành phố.

"Cuộc chiến bảo vệ Popasna vẫn đang diễn ra", ông nói.

Nga tung video tấn công đường di chuyển của xe quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/5 đăng tải đoạn phim về cuộc tấn công nhằm vào cầu phao mà quân đội Ukraine sử dụng để vận chuyển người và phương tiện.

Lực lượng Ukraine rút khỏi Popasna

Thống đốc vùng Luhansk hôm 8/5 cho biết quân đội Ukraine đã rút lui khỏi thành phố Popasna, miền Đông Ukraine.

Odesa trúng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal phóng từ máy bay

Một trung tâm mua sắm và hai khách sạn đã bị tấn công trong các cuộc không kích của lực lượng Nga vào thành phố cảng Odesa, nằm ở phía nam Ukraine, hôm 9/5.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm