Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắt điệp viên Ukraine do thám cơ sở quân sự

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 26/8 tuyên bố đã bắt giữ một công dân Ukraine đang hoạt động cho cơ quan tình báo nước này ở tỉnh Kursk, theo TASS.

“Tổng cục An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn một hành động trái phép của một công dân Ukraine sinh sống tại tỉnh Kursk, người là một điệp viên của Tổng cục Tình báo, Bộ Quốc phòng Ukraine”, cơ quan báo chí của FSB tuyên bố.

Theo FSB, người này “bị nghi ngờ là đồng phạm trong hoạt động thu thập và chuyển dữ liệu tình báo về một cơ sở của Bộ Quốc phòng Nga để sử dụng chống lại an ninh của Liên bang Nga, dựa trên chỉ dẫn của tình báo nước ngoài”.

nga bat diep vien Ukraine anh 1

Các nhân viên Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB). Ảnh: TASS.

Tại nơi ở của người này, FSB thu giữ các thiết bị kỹ thuật đặc biệt có nguồn gốc từ cơ quan tình báo Ukraine. Trong máy tính cá nhân và điện thoại của người bị bắt giữ, FSB cho biết tìm thấy các tài liệu đặc biệt về huấn luyện lính bắn tỉa, chiến tranh du kích, trinh sát, cũng như hoạt động của lực lượng đặc biệt.

FSB cho biết đã mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào nghi phạm, dựa trên điều 276 của Bộ luật Hình sự Nga (nói về tội gián điệp). Theo luật, nếu bị kết tội, người này có thể phải đối mặt với án tù từ 10 đến 20 năm.

Trong khi đó, một báo cáo của cơ quan an ninh Đức cho biết tình báo Nga đã theo dõi các binh sĩ Ukraine được huấn luyện sử dụng vũ khí phương Tây tại Đức, AFP dẫn nguồn tin từ tạp chí Đức Spiegel.

Các binh sĩ Đức đã phát hiện các phương tiện khả nghi bên ngoài hai căn cứ mà các tân binh Ukraine được huấn luyện. Một số máy bay không người lái quy mô nhỏ cũng được nhìn thấy bay trên khu trại huấn luyện, nhưng nhanh chóng biến mất.

Sắp mất chức, thủ tướng Anh đến Ukraine tìm 'bình yên'

Bất ngờ xuất hiện tại Kyiv vào ngày kỷ niệm độc lập của Ukraine, Thủ tướng Boris Johnson dường như đang tìm một “lối thoát” để tạm xa những bê bối trong nước.

Ông Zelensky cảm ơn Mỹ gửi hệ thống NASAMS

Tổng thống Mỹ Joe Biden tái khẳng định sự ủng hộ đối với Ukraine và chúc mừng nước này nhân dịp Ngày Độc lập trong cuộc điện đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 25/8.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm