Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga trừng phạt trả đũa Montenegro

Nga ngày 14/10 ra lệnh cấm nhập cảnh đối với bộ trưởng Ngoại giao và bộ trưởng Quốc phòng của Montenegro. Trước đó, Montenegro đã trục xuất 6 nhà ngoại giao Nga vào hôm 29/9.

Bộ trưởng Ngoại giao Montenegro Ranko Krivokapic. Ảnh: Government of Montenegro.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 14/10 thông báo cho Đại sứ quán Montenegro tại Moscow quyết định cấm nhập cảnh vào nước này đối với Bộ trưởng Ngoại giao Ranko Krivokapic, Bộ trưởng Quốc phòng Rasko Konjevic và nguyên Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Montenegro Savo Kentere, theo Tass.

Theo các nhà ngoại giao Nga, quyết định trên được đưa ra nhằm đáp trả lệnh trục xuất của Montenegro đối với 6 nhà ngoại giao đang làm việc tại Đại sứ quán Nga ở thủ đô Podgorica vào cuối tháng 9. Moscow đã gọi lệnh trục xuất trên là một "quyết định mang tính thù địch" của chính phủ Montenegro.

Vào hôm 29/9, chính quyền Montenegro đã liệt 6 nhà ngoại giao Nga đang làm việc tại thủ đô Podgorica vào diện "nhân vật không được chào đón" và trục xuất 6 người này về nước.

"Bộ Ngoại giao Montenegro tuyên bố 6 nhân viên ngoại giao đang làm việc tại Đại sứ quán Nga thuộc diện nhân vật không được chào đón do có hành vi không phù hợp với Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao", bộ trưởng Ngoại giao Montenegro viết trong một thông báo trên mạng xã hội.

Trước đó, Nga cũng cấm nhập cảnh nhiều quan chức của các nước như Anh, MỹCanada để đáp trả các đòn trừng phạt của những nước này nhằm vào Moscow.

Nga tố Ukraine pháo kích kho đạn ở Belgorod

Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga cáo buộc các cuộc pháo kích của Ukraine đã rơi trúng nhà dân và làm nổ tung một kho chứa đạn ở khu vực phía Nam tỉnh này, theo TASS.

Nga bắt giữ đối tượng âm mưu phá hoại đường ống TurkStream

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13/10 tuyên bố giới chức Nga bắt giữ một số cá nhân âm mưu phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (TurkStream).

An Bình

Theo Tass

Bạn có thể quan tâm