Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga trừng phạt trả đũa Anh

Chính phủ Nga bổ sung 39 công dân Anh vào danh sách đen, bao gồm cựu Thủ tướng David Cameron và lãnh đạo đảng Lao động Keir Starmer.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/8 cho biết các công dân Anh bị đưa vào danh sách đen vì có những hành động "đóng góp vào đường lối thù địch của London" nhằm làm xấu hình ảnh nước Nga cũng như cô lập Moscow trên trường quốc tế, AFP đưa tin.

Trước đó, Nga cũng đã trừng phạt hàng trăm công dân Anh, gồm các nghị sĩ quốc hội, quan chức chính phủ, nhà báo, vì ủng hộ Ukraine và có các hành động bị coi là "không thân thiện" với Moscow.

Những người bị Moscow đưa vào danh sách đen sẽ không thể nhập cảnh vào Nga.

Nga Ukraine anh 1

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters.

Cũng trong ngày 1/8, các nghị sĩ Hạ viện Nga đã đệ trình dự luật cấm công dân các nước thuộc danh sách "không thân thiện" nhận nuôi trẻ em có quốc tịch Nga. Dự luật cần được lưỡng viện Quốc hội Nga thông qua trước khi Tổng thống Putin ký thành luật.

Từ 2012, Moscow đã cấm công dân Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga. Thời điểm đó, một số ý kiến chỉ trích quyết định của Moscow khiến nhiều trẻ mồ côi Nga mất đi cơ hội được nhận nuôi, trở thành nạn nhân xung đột chính trị giữa hai chính phủ.

Hiện 51 quốc gia nằm trong danh sách các nước không thân thiện của Nga, gồm toàn bộ 27 thành viên Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand và nhiều nước khác.

Nga mời Liên Hợp Quốc điều tra vụ tù nhân Ukraine bị sát hại

Nga tuyên bố mời chuyên gia Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tham gia điều tra vụ tấn công khiến 50 tù binh Ukraine thiệt mạng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm