Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga - Trung cam kết mở rộng hợp tác chống IS

Moscow và Bắc Kinh đều nhận thấy sự cần thiết phải lập ra một mặt trận chống khủng bố rộng lớn để chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các phần tử IS. Ảnh:
Các phần tử IS. Ảnh: Aljazeera

Nga và Trung Quốc đã thảo luận mở rộng hợp tác chống khủng bố và ký thỏa thuận về vấn đề này, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 30/10 sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Oleg Syromolotov tới Bắc Kinh, theo hãng tin TASS.

"Trong cuộc gặp lãnh đạo Trung Quốc, hai bên đã bàn cách đối phó các phần tử cực đoan. Nga - Trung đều nhận thấy sự cần thiết phải lập ra một mặt trận chống khủng bố rộng lớn để chống IS, tiến hành các biện pháp để ngăn chặn sự mở rộng của các chiến binh khủng bố nước ngoài", thông tin từ chính phủ Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích khủng bố tại Syria, nước này đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhằm vào phiến quân, trong đó có trung tâm chỉ huy, cơ sở huấn luyện, trung tâm thông tin của tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Nga lo IS tràn vào Trung Á

Cơ quan tình báo Nga cảnh báo nguy cơ chiến binh Taliban hoặc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xâm nhập các nước vùng Trung Á đang tăng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm