Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ vì cáo buộc gián điệp

Ngày 9/7, Nga tuyên bố trục xuất 2 nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow vì cáo buộc gián điệp và những hành động “không thân thiện” của Washington trong tháng 6.

Trong tuyên bố chính thức, Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết một trong hai nhà ngoại giao bị trục xuất chính là người mà cảnh vệ Nga chặn lại bên ngoài lối vào sứ quán, người bị Moscow cáo buộc là gián điệp. Nhà ngoại giao còn lại cũng bị buộc tội là đặc vụ của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Reuters đưa tin.

Nga truc xuat 2 nha ngoai giao My anh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi hy vọng Washington sẽ nhận thấy hậu quả của những nỗ lực chống Nga. Nếu họ quyết định để căng thẳng leo thang, họ chắc chắn sẽ nhận lại phản ứng từ nước Nga”, Thứ trưởng Ryabkov cho biết sau tuyên bố hai nhà ngoại giao Mỹ bị trục xuất không được nước Nga hoan nghênh.

Trước đó, Mỹ tuyên bố trục xuất 2 quan chức Nga vào ngày 17/6 nhằm đáp trả việc cảnh vệ Nga tấn công quan chức ngoại giao Mỹ hồi đầu tháng.

Quan hệ Moscow – Washington trở nên căng thẳng sau những bất đồng trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraina và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Mối quan hệ giữa hai cường quốc quân sự hàng đầu thế giới đã có lúc chạm mức tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Phía Nga đã điều máy bay ném bom tầm xa chiến lược áp sát không phận Mỹ và NATO sau thời gian dài tạm ngưng.

'Gián điệp' và cảnh vệ xô xát trước đại sứ quán Mỹ ở Nga

Một kênh truyền hình Nga ngày 7/7 đăng đoạn video về cảnh xô xát giữa một người bị cho là gián điệp Mỹ và cảnh vệ người Nga trước cổng đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm