Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga triệu tập đại sứ Pháp phản đối bắt cổ động viên

Bộ Ngoại giao Nga ngày 15/6 đã triệu tập đại sứ Pháp tại Moscow để phản đối việc cảnh sát Pháp đã "phân biệt đối xử" với cổ động viên Nga tại Euro 2016.

Tại buổi gặp đại sứ Pháp ở Nga Jean Maurice Ripert, đại diện Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự không hài lòng về những hành động “phân biệt đối xử” chống lại cổ động viên Nga khi đến Pháp để cổ vũ giải Euro 2016, theo hãng tin RIA.

Các cổ động viên Nga bị bắt khi họ đi từ thành phố Marseille đến Lille để đón xem trận đấu kế tiếp có sự tham gia của đội tuyển Nga. Moscow cho rằng, hành động này của của chính quyền Pháp càng làm tăng thêm tinh thần chống Nga ở Euro 2016 và có thể gây ảnh hưởng đến quan hệ với Pháp.

Phap bat co dong vien qua khich Nga anh 1
Lực lượng an ninh Pháp và các cổ động viên Nga ở Lille. Ảnh: Reuters

Trước buổi gặp đại sứ Pháp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thừa nhận một số cổ động viên Nga đã có hành động “khó chấp nhận”. Tuy nhiên, ông cho rằng phản ứng của người hâm mộ Nga là do họ bị nhóm cổ động viên Anh khiêu khích trước tiên.

Ngoại trưởng Lavrov cũng chỉ trích chính phủ Pháp vì bắt công dân Nga nhưng không thông báo với đại diện ngoại giao Nga ở nước này, vốn là một quy định trong luật pháp quốc tế.

Ngày 11/6, đội tuyển Nga và Anh đã có trận đấu trong khuôn khổ giải Euro và kết thúc bằng tỷ số hoà. Sau khi cuộc đấu kết thúc, khoảng 30 cổ động viên Nga đã tràn về phía khán đài của người Anh để gây rối. Tuy nhiên, những vụ ẩu đã giữa ultra Nga và cổ động viên Anh đã diễn ra từ trước ngày thi đấu khiến hàng chục người bị thương, buộc cảnh sát Marseille phải can thiệp.

Cuộc đấu của những hooligan ở Euro 2016

Khi xô xát với những cổ động viên nước ngoài tại giải Euro 2016, những cổ động viên quá khích Nga tỏ ra tự hào trong khi một số người khác cảm thấy các cuộc đụng độ là bình thường.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm