Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ẩu đả tiếp diễn trước trận Nga - Slovakia

Các cổ động viên Anh, xứ Wales và Nga lao vào đấm, đá và ném ghế về phía nhau ở thành phố Lille hôm 14/6, trước khi đội tuyển Nga gặp Slovakia và Anh gặp xứ Wales.

co dong vien au da tai euro 2016 anh 1

Cổ động viên Anh và xứ Wales hô to: "Chúng tôi ghét Nga" bên ngoài một quán rượu ở thành phố Lille chiều 14/6, một ngày trước trận đấu tiếp theo của bảng B vòng loại Euro 2016. 

Họ cũng "lời qua tiếng lại" với các fan hâm mộ của tuyển Nga.

Ảnh: Reuters

 

co dong vien au da tai euro 2016 anh 2

Cổ động viên Anh và xứ Wales

giẫm chân lên cờ Nga bên ngoài quán rượu ở Lille. Ảnh: Reuters

co dong vien au da tai euro 2016 anh 3

Theo các nhân chứng, fan hâm mộ tuyển Nga gây sự trước. Cổ động viên Anh Mark Crowe, 25 tuổi, nói: "Fan của tuyển Anh và xứ Wales đang trò chuyện vui vẻ với nhau bên ngoài quán bar. Sau đó, những gã thanh niên tới gần phía chúng tôi. Họ là người Nga và đeo mặt nạ. Ẩu đả xảy ra. Tôi thừa nhận người Anh đã ném hai chiếc ghế về phía họ. Nhưng nếu bị tấn công, bạn sẽ tự vệ".

 Ảnh: Daily Mail

co dong vien au da tai euro 2016 anh 4

Cuộc ẩu đả diễn biến nghiêm trọng hơn khi một cổ động viên ném ghế về phía "đối thủ"

.

Ảnh: AFP

 
co dong vien au da tai euro 2016 anh 5
Một cổ động viên Nga bịt mặt trong cuộc ẩu đả. Ảnh: Getty
co dong vien au da tai euro 2016 anh 6

Cổ động viên Anh và xứ Wales "nổi khùng" sau xô xát với người hâm mộ đội tuyển Nga. Một người bị thương nằm trên sàn. Ảnh: Reuters

co dong vien au da tai euro 2016 anh 7

Nhóm thanh niên quá khích ẩu đả lẫn nhau. Ảnh: Daily Mail

co dong vien au da tai euro 2016 anh 8

Cảnh sát Pháp buộc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông. Ảnh: Daily Mail

co dong vien au da tai euro 2016 anh 9

Tại một khu vực khác ở trung tâm thành phố Lille, các "ultras" Nga và "hooligan" Anh lại tiếp tục gây rối. Ảnh: Reuters

co dong vien au da tai euro 2016 anh 10

Cảnh sát mặc thường phục Pháp xịt hơi cay về phía nhóm các cổ động viên quá khích. Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), nếu các nhóm cổ động viên Nga tiếp tục gây rối trong trận gặp Slovakia thì đội tuyển Nga có thể bị loại khỏi Euro 2016, sau hàng loạt vụ đụng độ những ngày qua. Ảnh: Reuters

co dong vien au da tai euro 2016 anh 11

Cổ động viên Anh và xứ Wales hát giữa đường phố Lille, chỉ ít phút trước vụ xô xát với các fan hâm mộ Nga. Michel Lalande, cảnh sát trưởng vùng Nord-Pas-de-Calais Picardy, nói rằng lệnh cấm bán rượu được áp dụng tại một số khu vực ở trung tâm thành phố Lille và sân vận động. Các cửa hàng bán rượu sẽ buộc phải đóng cửa từ 18h ngày 14/6 và chỉ mở cửa trở lại lúc 6h ngày 17/6. Ngoài ra, khoảng 350 quán bar trong thành phố sẽ đóng cửa sớm trong hai ngày 15 và 16/6. Ảnh: PA 

 
co dong vien au da tai euro 2016 anh 12
 Chính quyền Pháp huy động 4.000 cảnh sát tăng cường tại thành phố Lille trước các trận đấu tiếp theo của đội tuyển quốc gia Anh và Nga. Tuyển Anh sẽ gặp đội bóng xứ Wales vào ngày 16/6, trong khi đội tuyển Nga gặp Slovakia hôm nay.
co dong vien au da tai euro 2016 anh 13
Cảnh sát Pháp ngày 15/6 đã bắt 7 cổ động viên quá khích trong đó có 4 cổ động viên Nga, bao gồm một phụ nữnữ, sau cuộc ẩu đả đêm qua. Hôm nay, 2.000 cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh trên đường phố ở Lille. Ảnh: Reuters

Cuộc đấu của những hooligan ở Euro 2016

Khi xô xát với những cổ động viên nước ngoài tại giải Euro 2016, những cổ động viên quá khích Nga tỏ ra tự hào trong khi một số người khác cảm thấy các cuộc đụng độ là bình thường.




Hon chien kinh hoang giua co dong vien Anh, Nga hinh anh

Hỗn chiến kinh hoàng giữa cổ động viên Anh, Nga

0

Trong vụ xô xát giữa cổ động viên Anh và Nga ngày 11/6 ở Marseille, một người hâm mộ của xứ sở sương mù bị nhiều ultra Nga lao vào đấm, đá. Nạn nhân sau đó bất tỉnh trên đường.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm