Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga thông báo tiến thêm 12 km ở Donbas

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/3 cho biết lực lượng của họ đang hoàn tất việc đánh bại tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa của Ukraine ở Donbas và đã tiến thêm được 12 km.

"Các đơn vị quân đội Nga đang hoàn tất việc đánh bại tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc Donbas. Trong ngày, quân đội Nga tiến thêm 12 km để đến Nikolskoye và cùng với các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk phong tỏa khu vực Sladkoye từ ba phía", ông Igor Konashenkov nói, TASS đưa tin.

Theo người phát ngôn, đối phương có 60 chiến binh thiệt mạng, 3 xe bọc thép, 6 hệ thống pháo và súng cối bị phá hủy. Hiện tại, giao tranh vẫn tiếp diễn ở các khu vực Sladkoye, Novoukrainka và Shakhterskoye.

Nga tien them 12 km o Donbas anh 1

Một tòa nhà chung cư ở Kramatorsk, Donetsk, sau một vụ tấn công bằng tên lửa của Nga, ngày 18/3. Ảnh: Reuters.

Các binh sĩ của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” (DPR) tiếp tục truy đuổi quân Ukraine đang rút lui. 20 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, 1 xe tăng, 1 tàu sân bay bộ binh và 3 ôtô địa hình bị phá hủy. Lực lượng DPR tiếp tục tiến công để giành quyền kiểm soát các khu vực Kamenka và Novoselovka.

Ông Konashenkov cho biết thêm lực lượng không quân của Nga đã tấn công 89 cơ sở hạ tầng quân sự ở Ukraine trong ngày.

"Trong ngày, lực lượng hàng không chiến thuật của Nga đã tấn công 89 cơ sở quân sự ở Ukraine, bao gồm 4 trung tâm điều khiển, 2 hệ thống phóng tên lửa, 9 hệ thống pháo, 5 kho vũ khí và đạn dược cũng như 65 nơi triển khai phương tiện quân sự", ông nêu chi tiết.

Theo ông Konashenkov, các hệ thống phòng không của Nga ngày 20/3 đã bắn hạ 7 máy bay không người lái của Ukraine.

Người phát ngôn nói có tới 214 máy bay không người lái, 1.483 xe tăng và phương tiện bọc thép, 150 hệ thống phóng tên lửa, 584 hệ thống pháo và súng cối, cùng 1.279 xe chiến đấu đặc biệt của Ukraine đã bị quân đội Nga phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tung video tấn công đơn vị trinh sát Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/3 đăng trên mạng xã hội chính thức đoạn video quay lại cảnh tấn công đơn vị trinh sát của Ukraine bằng vũ khí chính xác.

Nơi bị bắn phá ác liệt nhất tại Ukraine

Thành phố Mariupol của Ukraine là một trong những điểm nóng, chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong các cuộc tấn công. Hơn 2.000 người được cho là đã thiệt mạng tại thành phố.

Nga tiếp tục bắn tên lửa siêu thanh vào Ukraine

Giới chức Nga ngày 20/3 cho biết quân đội nước này tiếp tục sử dụng tên lửa siêu thanh để phá hủy một kho chứa nhiên liệu ở miền Nam Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm