Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga thông báo hoàn thành việc rà phá bom mìn ở cảng Mariupol

Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/5 cho biết các lực lượng nước này đã hoàn thành việc rà phá bom mìn ở cảng Mariupol trên biển Azov.

Cơ quan này cho biết thêm các loại bom mìn đã được dọn sạch khỏi khu vực cảng và các vùng biển lân cận, Reuters đưa tin.

Trước đó, Nga đã cáo buộc Ukraine đặt mìn tại cảng Mariupol để cản bước tiến của Moscow, nói rằng dây cáp đã bị đứt và hàng trăm quả mìn bị bung khỏi mỏ neo trôi dạt ra biển. Kyiv đã phủ nhận cáo buộc này.

Hôm 23/5, các binh sĩ Nga cũng bắt đầu rà phá bom mìn trong nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, sau khi hàng trăm binh lính Ukraine phòng thủ tại nhà máy nhận được lệnh hạ vũ khí.

cang Mariupol anh 1

Binh sĩ Nga rà phá bom mìn tại nhà máy Azovstal ngày 22/5. Ảnh: Reuters.

Video được đăng tải ngày 22/5 cho thấy lực lượng Nga sử dụng máy dò mìn kiểm tra quanh những con đường nhiều mảnh vỡ tại khu công nghiệp nhà máy thép Azovstal, trong khi những binh sĩ khác tìm những thiết bị gây nổ.

"Công việc rất nhiều. Cả đối phương và chúng tôi đều đã đặt mìn (tại Azovstal). Chúng tôi sẽ có hai tuần làm việc trước mắt", binh sĩ Nga có bí danh Babai cho biết.

Nhiều quả mìn đã bị kích nổ trong ngày 22/5. Những mảnh vụn được dọn khỏi Azovstal bằng máy ủi quân sự, theo Reuters.

"Trong hai ngày qua, hơn 100 thiết bị gây nổ đã bị phá hủy. Công việc vẫn tiếp tục", Babai nói.

Tuần trước, Moscow tuyên bố đã thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn đối với thành phố cảng Mariupol, sau khi sơ tán các binh sĩ Ukraine ẩn náu tại nhà máy thép Azovstal đến một nhà tù ở khu vực do Nga kiểm soát.

Tàu ngầm Nga bắn loạt 4 tên lửa Kalibr vào Ukraine Một tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen đã bắn loạt 4 tên lửa hành trình Kalibr để tiêu diệt cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, theo video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 23/5.

Chiến dịch của Nga bước vào giai đoạn 'dữ dội nhất'

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk hôm 24/5 cho biết “chiến dịch quân sự” của Nga ở Ukraine đã bước vào giai đoạn dữ dội nhất.

Nga tiến vào Svitlodarsk, treo cờ trên tòa nhà chính quyền thành phố

Thống đốc Pavlo Kyrylenko cho biết lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát ba thị trấn ở tỉnh Donetsk (thuộc vùng Donbas), bao gồm cả Svitlodarsk, Guardian đưa tin ngày 24/5.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm