Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga thả các binh sĩ Ukraina ở Crimea

Tổng thống tạm quyền Ukraina hôm qua cho hay, lực lượng Nga vừa thả Đại tá Yuliy Mamchur và 3 sĩ quan khác, sau khi họ chiếm tàu quân sự cuối cùng do Ukraina kiểm soát tại Crimea.

Nga vừa thả Đại tá Yuliy Mamchur và 3 cộng sự. Ảnh: AP

“Đại tá Mamchur và các cộng sự đã được thả tự do. Tôi hy vọng có thể thấy họ ở Kiev vào ngày mai”, Tổng thống tạm quyền Ukraina Oleksander Turchinov cho Reuters hay.

Mamchur gây chú ý sau khi ông cùng các binh sĩ khác không cầm vũ khí, hát quốc ca Ukraina và đối mặt với các binh sĩ Nga để đề nghị được bảo vệ căn cứ không quân của họ.  

Một phát ngôn viên quân sự Ukraina cho hay, sau khi được thả, những người đàn ông đã đi đến phía bắc tới Chongar, một khu vực tiếp giáp giữa Crimea và Ukraina. “Mamchur trông kiệt sức nhưng không có dấu hiệu bị đánh đập”, phát ngôn viên hải quân Ukraina Vladislav Seleznyov cho hay.

Trong nhiều ngày gần đây, các lực lượng Nga đã củng cố sức mạnh quân sự trên Crimea khi chiếm giữ các con tàu và căn cứ còn lại do Ukraina kiểm soát. Hôm qua, Ukraina xác nhận Nga đã chiếm Cherkasy, tàu quân sự cuối cùng của họ ở Crimea, sau một cuộc đột kích với ca nô, trực thăng. Không ai bị thương trong vụ tấn công này. Các thủy thủ vẫn ở trên boong cho đến sáng hôm sau và được thả lên bờ.

Bình An

Bạn có thể quan tâm