Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng tự vệ chiếm tàu chiến Ukraina cuối cùng ở Crimea

Một quan chức quân sự Ukraina cho hay, nhóm tự vệ Crimea hôm qua tấn công con tàu hải quân cuối cùng còn treo cờ Ukraina ở Biển Đen.

Các tay súng đang canh gác tàu Khmelnitsky. Ảnh: AP.  Bài viết: http://news.zing.vn/Cac-tay-sung-chiem-3-tau-cua-Ukraina-tai-Crimea-post401146.html#search  Nguồn Zing News
Các tay súng canh gác tàu Khmelnitsky ở Crimea. Ảnh: AP

AFP dẫn lời Vladyslav Seleznyov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraina cho hay, vụ tấn công tàu Cherkasy diễn ra một ngày sau khi các lực lượng Nga kiểm soát tàu Kostyantyn Olshanskiy. Hai con tàu này đều bị chặn ở vịnh Donuzlav, phía tây Crimea.

"Nhóm binh sĩ đang ở trên tàu Cherkasy và khống chế các thủy thủ", ông Seleznyov cho hay.

Trong một bài viết trước đó trên mạng xã hội, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraina nói rằng một số trực thăng tấn công Mi-35, hai ca nô và một tàu kéo đã bao vây tàu Cherkasy.

Quân đội Nga và lực lượng tự vệ ủng hộ Kremlin hiện kiểm soát hầu hết các căn cứ quân sự tại Crimea. Trong 4 ngày qua, họ thực hiện 3 cuộc tấn công lớn nhằm vào các căn cứ hải quân và không quân quan trọng.

Các nhà lãnh đạo lâm thời Ukraina ngày 24/3 đề nghị một cuộc rút quân toàn diện khỏi Crimea sau khi khu vực này sáp nhập vào Nga. 

Trong khi đó, theo AFP, vào ngày 27/3, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc sẽ bỏ phiếu về một nghị quyết do Ukraina đệ trình, trong đó lên án cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea và việc Nga thâu tóm khu vực này. 

Văn kiện này nhấn mạnh cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea không có giá trị pháp lý, không thể tạo cơ sở cho mọi sự thay đổi quy chế của khu vực này. Ngoài ra, Ukraina cũng hối thúc các quốc gia và tổ chức quốc tế không công nhận sự thay đổi quy chế của Crimea.

Bình An

Bạn có thể quan tâm