Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga phóng 4 tên lửa vào trung tâm Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga nói lực lượng phòng không Ukraine chịu trách nhiệm về thiệt hại tại một tòa chung cư ở trung tâm thủ đô Kyiv, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phóng 4 tên lửa đánh trúng một nhà máy sản xuất tên lửa có tên Artem ở trung tâm thủ đô Kyiv. Vụ tấn công diễn ra hôm 26/6.

Đồng thời, Nga tuyên bố thiệt hại xảy ra ở một tòa chung cư dân sự tại thủ đô Kyiv do tên lửa của lực lượng phòng không Ukraine gây ra. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bằng chứng cho cáo buộc này.

nga tan cong ukraine anh 1

Tòa chung cư ở trung tâm Kyiv bị thiệt hại sau vụ tấn công hôm 26/6. Ảnh: Reuters.

Trước đó, nhà chức trách Ukraine cho biết 4 tên lửa Nga đã đánh vào quận Shevchenkivskiy ở trung tâm Kyiv, trong đó có một tòa nhà chung cư và một trường mẫu giáo, theo Reuters.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một tòa chung cư bị hư hại nặng, một số thường dân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà. Ngoài ra, hố tên lửa cũng được quan sát thấy tại sân chơi của một trường mẫu giáo.

Phó thị trưởng Mykola Povoroznyk cho biết ít nhất một người thiệt mạng và 6 người bị thương trong các vụ tấn công. Lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn thành công nhiều tên lửa khác, ông Povoroznyk nói.

nga tan cong ukraine anh 2

Một người được giải cứu từ tòa chung cư ở thủ đô Kyiv. Ảnh: Reuters.

Phát biểu hôm 26/6, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã phóng 62 tên lửa tấn công Ukraine trong vòng 24 giờ, tuy nhiên lực lượng phòng không Ukraine chỉ có thể đánh chặn được một số tên lửa. Ông Zelensky kêu gọi các đồng minh viện trợ khẩn cấp vũ khí phòng không cho Ukraine.

Cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào thủ đô Kyiv diễn ra trong bối cảnh các nước G7 nhóm họp để thảo luận về các biện pháp trừng phạt tiếp theo nhằm gia tăng sức ép buộc Nga chấm dứt chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga tung video tên lửa chống tăng Kornet tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/6 tung video lính dù nước này dùng tên lửa chống tăng Kornet tấn công vị trí quân đội Ukraine tại một nhà máy bỏ hoang.

Một góc tan hoang ở Kyiv sau khi trúng tên lửa

Vài giờ sau khi thủ đô Kyiv bị tấn công bằng tên lửa, giới chức Ukraine ngày 26/6 kêu gọi lãnh đạo G7 viện trợ thêm vũ khí cho nước này.

Kyiv bị tấn công bằng tên lửa

Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại quận Shevchenkivskiy của thủ đô Kyiv sáng 26/6, Thị trưởng thành phố Vitali Klitschko thông báo trên Telegram.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm