Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga nói tiêu diệt 200 lính Ukraine trong đòn tập kích ga tàu

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/8 xác nhận sử dụng tên lửa Iskander tập kích ga tàu Chaplyne ở tỉnh Dnipropetrovsk, tuyên bố tiêu diệt hơn 200 lính dự bị Ukraine.

Tuyên bố trên được đưa ra bởi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, theo Sputnik. Tướng Konashenkov còn tuyên bố 10 khí tài quân sự của Ukraine cũng bị phá hủy khi đang được vận chuyển tới Donbas.

Vụ tấn công diễn ra hôm 24/8, đúng dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Độc lập của Ukraine. Giới chức Ukraine ngày 25/8 cho biết vụ tấn công khiến 25 người thiệt mạng - bao gồm hai đứa trẻ 11 tuổi và 6 tuổi - và 31 người khác bị thương, Euronews đưa tin.

chien su ukraine anh 1

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Dmytro Kuleba/Twitter.

Ukraine chưa bình luận về con số thương vong theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo phía Ukraine, hai tên lửa đã tấn công vào thị trấn Chaplyne, cách thành phố tỉnh lỵ Dnipro khoảng 120 km về phía đông nam. Một tên lửa đánh trúng vào khu dân cư, trong khi tên lửa khác rơi xuống một đoàn tàu khách trong nhà ga.

Cả Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng chỉ trích vụ tấn công.

Cũng trong ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một vụ tấn công có độ chính xác cao của quân đội Nga tại tỉnh Mykolaiv đã khiến 64 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố việc quân đội Nga đang giảm tốc độ tấn công tại Ukraine là quyết định có chủ đích nhằm giảm thiểu thương vong cho dân thường.

“Các vụ tấn công được thực hiện với vũ khí có độ chính xác cao nhằm vào mục tiêu quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Shoigu nói. “Trong khi đó, chúng tôi làm mọi thứ để tránh thương vong cho dân thường. Đương nhiên, điều này làm giảm tốc độ tấn công, nhưng chúng tôi thực hiện một cách có chủ ý”.

Thủ tướng Anh bất ngờ đến Kyiv

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng hiện chưa phải lúc Ukraine theo đuổi kế hoạch đàm phán mong manh, đồng thời khẳng định London sẽ tiếp tục hỗ trợ Kyiv.

Ông Biden công bố gói viện trợ quân sự 3 tỷ USD cho Ukraine

Gói viện trợ mới trị giá 3 tỷ USD sẽ giúp Ukraine trang bị các hệ thống phòng không, pháo binh, radar hiện đại, đáp ứng nhu cầu tự vệ trong dài hạn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm