Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga muốn chia sẻ thuốc điều trị Covid-19 với Ấn Độ

Sau khi gửi tặng vaccine Sputnik V, Nga tỏ ý muốn chia sẻ với Ấn Độ loại thuốc tiên tiến phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở nước này.

Ông Sergey Chemezov, Giám đốc điều hành Rostec - đơn vị phát triển thuốc "Covid Globulin" để điều trị bệnh nhân Covid-19, cho biết sẵn sàng xem xét cung cấp và sản xuất thuốc ở Ấn Độ, theo Economic Times.

“Ngay sau khi loại thuốc này vượt qua tất cả giai đoạn nghiên cứu lâm sàng, chúng tôi sẽ xem xét đơn đặt hàng từ Ấn Độ và các cơ hội sản xuất tiềm năng ở đó", ông Chemezov nói.

thuoc tri Covid-19 cua Nga anh 1

Ông Sergey Chemezov, Giám đốc điều hành Rostec. Ảnh: Reuters.

"Covid Globulin" được phát triển từ huyết tương của những người hồi phục sau khi mắc Covid-19 hoặc đã được tiêm chủng đầy đủ với các kháng thể của virus SARS-CoV-2.

Ông Chemezov nói "Covid Globulin" có khả năng vô hiệu hóa virus, tạo ra các kháng thể nhanh hơn và giúp con người chống lại bệnh tật.

Đại diện Rostec khẳng định trong khi ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho người Nga, tập đoàn vẫn sẵn sàng cho các cơ hội hợp tác mới, nhất là liên quan đến nỗ lực ứng phó với Covid-19.

Xác nhận tính an toàn và hiệu quả của "Covid Globulin" (loại thuốc không có tác dụng phụ đi kèm), ông Chemezov cho biết thuốc "dùng để điều trị virus corona hơn là ngăn chặn nó” và đã được đăng ký chính thức.

Quy trình sản xuất Covid Globulin liên tục được cập nhật để "đảm bảo tính an toàn và phù hợp với mọi bệnh nhân, bất kể tuổi tác, nhóm máu hay hồ sơ bệnh lý", ông Chemezov nhấn mạnh.

Năm 2020, Rostec đã cung cấp hơn 200.000 thiết bị y tế phục vụ chống dịch, một phần trong đó được dùng để xuất khẩu, ông Chemezov cho biết.

Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ vaccine Covid-19 cho ASEAN

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến ngày 4/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Igor Morgulov cho biết Moscow sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho các nước ASEAN.

Nga sẵn sàng cung cấp, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho VN

Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko ngày 22/7 khẳng định Nga sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong phòng chống dịch, bao gồm cung cấp và chuyển giao công nghệ vaccine.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm