Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga lùi thời điểm đưa tiêm kích tàng hình vào sử dụng

Tư lệnh Không quân Nga cho biết, tiêm kích thế hệ năm, T-50, sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2017, chậm một năm so với kế hoạch.

a
Tiêm kích tàng hình T-50 của Không quân Nga. Ảnh: Wikipedia

Ngày 26/9, RIA Novosti dẫn lời tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Không quân Nga, cho biết quá trình thử nghiệm tiêm kích tàng hình PAK FA T-50 đang diễn ra thành công. Tiêm kích này sẽ gia nhập quân đội vào năm 2017. Trước đó, Không quân Nga dự định đưa tiêm kích T-50 vào hoạt động trong năm 2016.

"Cho đến nay, các cuộc kiểm tra vẫn diễn ra theo đúng chương trình được phê duyệt. Vì những đặc tính phức tạp của máy bay,  tôi nghĩ rằng, chương trình thử nghiệm sẽ kết thúc vào năm 2016 và tiêm kích này sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2017", tướng Bondarev nói.

Ông cho biết thêm, máy bay đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra trước đó, nhưng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thành các thử nghiệm. PAK FA T-50 là dự án phát triển máy bay thế hệ 5 lớn nhất thời hậu Xô viết. Máy bay được trang bị hệ thống điện tử hàng không mới cùng radar tiên tiến.

T-50 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/1/2010 ở Komsomolsk-on-Amur. Máy bay được công khai trước công chúng tại Triển lãm Hàng không Quốc tế MAKS ở Moscow ngày 17/8/2011.

Sukhoi T-50, kỳ vọng lớn, thực tế bỏ ngỏ

Tiêm kích tàng hình T-50, hy vọng hồi sinh sức mạnh Không quân Nga có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất với số lượng lớn do khủng hoảng kinh tế.

5 chiến đấu cơ đáng gờm nhất của Nga

Máy bay ném bom hạng nặng siêu thanh Tu-160 hay tiêm kích đa năng MiG-29 là hai trong 5 phi cơ uy lực và vượt trội của Nga theo đánh giá của một tạp chí quân sự Mỹ.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm