Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ tàng hình T-50 của Nga giống ‘robot biết bay’

Nhà sản xuất cho biết, mỗi chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 của Nga sẽ giống robot biết bay hơn một chiến đấu cơ.

Phản lực chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 của Nga. Ảnh: RT

Vladimir Mikheev, Phó giám đốc Công ty Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) - nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất của Nga – cho biết, Sukhoi PAK TA (hay còn gọi là T-50) dường như đã được nâng cấp tới mức độ của một robot biết bay. Hệ thống điều khiển không chỉ thực hiện hoàn hảo khả năng của một phi công mà còn hỗ trợ họ trong quá trình lái máy bay, RT đưa tin.

Những chiếc Sukhoi T-50 được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động Himalaya do KRET phát triển. Đây là công ty con của tập đoàn nhà nước Rostech. 

“Các hệ thống radar chủ động và thụ động cùng hệ thống đo lường quang học được tích hợp vào thân máy bay, giúp bảo vệ máy bay trước vũ khí đối phương và tàng hình tinh vi”, Mikheev nói.

KRET từng tuyên bố khả năng tàng hình của T-50 là tối tân. Nó vượt trội hơn so với khả năng lẩn tránh radar của tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của Không quân Mỹ. Toàn bộ vũ khí của T-50 được giấu trong thân. Thân máy bay được phủ lớp vật liệu hấp thụ sóng radar.

Sukhoi T-50 ra đời nhằm thay thế các mẫu tiêm kích phản lực Su-27 và MiG-29 của Nga. Năm chiếc T-50 đã được sản xuất và 3 chiếc khác đang được hoàn tiện tại nhà máy của Sukhoi ở Komsomolsk-on-Amur, Viễn Đông, Nga. Không quân Nga sẽ nhận 55 chiếc T-50 trong giai đoạn từ giữa năm 2016 đến 2020.

5 vũ khí đáng sợ nhất của Hải quân Nga

Một tạp chí Mỹ coi tàu ngầm "vô hình" Varshavyanka, tàu hầm hạt nhân Borei hay tàu sân bay thế hệ mới là những vũ khí đáng sợ nhất của Hải quân Nga.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm