Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga không kích tại Syria

Quân đội Nga cho biết lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tiêu diệt 10 tay súng tại tỉnh Idlib, Syria, TASS đưa tin ngày 19/10.

Các phương tiện quân sự của Nga tại Syria năm 2018. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được đưa ra bởi đại tá Andrey Boldyrev, quyền phó lãnh đạo Trung tâm Hòa giải Phe phái Đối lập tại Syria của Nga. Theo ông Boldyrev, các tay súng trên đã tham gia tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria.

Bên cạnh đó, lực lượng Nga cũng đã phá hủy ba khẩu pháo D-30 122 mm, ba pháo cao xạ S-60 và một kho đạn.

Tỉnh Idlib là một trong những địa điểm đang xảy ra giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria được Nga ủng hộ, lực lượng đối lập thân Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân Hồi giáo cực đoan. Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ 10 tay súng mới bị tiêu diệt thuộc lực lượng nào.

Trước đó, quân đội Nga hôm 16/10 thông báo lực lượng này và quân đội Syria đã tiêu diệt 20 phiến quân Hồi giáo cực đoan trong một chiến dịch ở tỉnh Deraa, miền Bắc Syria.

Phía Nga cho biết các phiến quân này đã tham gia tấn công một xe buýt gần thủ đô Damascus hồi tuần trước, khiến ít nhất 18 binh sĩ Syria thiệt mạng, theo Al Jazeera.

Vụ đánh bom xe này là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào các binh sĩ Syria ở xa chiến trường.

Sau hơn một thập kỷ xung đột, hàng trăm nghìn người Syria đã thiệt mạng, trong khi hàng triệu người khác phải đi tị nạn ở các quốc gia khác.

Theo thỏa thuận với Damascus, lực lượng Nga đã có mặt tại Syria từ năm 2015 để giúp đỡ quân đội nước này giành lại các vùng lãnh thổ bị các binh sĩ đối lập chiếm giữ.

Mỹ bất ngờ đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS

Hôm 6/10, lực lượng Mỹ bất ngờ đột kích bằng đường không vào khu vực do quân đội chính phủ Syria kiểm soát để tiêu diệt một thủ lĩnh IS cấp cao.

Israel không kích sân bay gần thủ đô Syria

Israel thực hiện cuộc không kích đối với sân bay quốc tế Damascus của Syria và một số điểm ở phía nam thành phố, khiến năm binh sĩ thiệt mạng, theo Reuters.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm