Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga không kích ở Syria, giết chết 200 tay súng

Quân đội Nga cho biết đã tiêu diệt 24 phương tiện và 200 binh sĩ sau cuộc không kích một trại huấn luyện khủng bố ở Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, không quân nước này đã được triển khai sau khi các nguồn tin tình báo xác nhận rằng có một trại huấn luyện khủng bố ở phía bắc thành phố Palmyra, Syria.

Chuẩn đô đốc Aleksandr Karpov cho biết vụ không kích đã tiêu diệt "gần 200 tay súng và 24 xe tải với súng máy hạng nặng, cùng với 500 kg đạn dược và linh kiện để chế tạo thiết bị nổ".

Theo ông Karpov, trại huấn luyện vừa bị tiêu diệt là nơi chế tạo thiết bị nổ của nhóm khủng bố, và là trạm dừng chân của các nhóm chiến binh trước khi thực hiện tấn công trên khắp lãnh thổ Syria.

Nga khong kich o Syria anh 1

Một trực thăng Nga hoạt động tại Syria. Ảnh: RT.

"Trại huấn luyện trên không nằm ở vùng lãnh thổ thuộc quản lý của chính quyền Syria mà dưới sự kiểm soát của quân đội Mỹ", đô đốc Karpov nói thêm.

Đô đốc Nga không xác nhận liệu trại huấn luyện trên thuộc về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay các nhóm khủng bố khác. Thông tin về thời gian vụ không kích xảy ra, cũng như loại máy bay sử dụng, không được công bố.

Nga bắt đầu triển khai quân đội đến Syria vào tháng 9/2015 theo lời mời của Tổng thống Bashar al-Assad, khi 70% nước này nằm trong tay nhóm khủng bố IS và các nhóm phiến quân khác.

Không quân Nga đã nhiều lần không kích các vị trí của phiến quân để yểm trợ cho các lực lượng chính phủ. Hiện IS đã mất phần lớn lãnh thổ chiếm được trước đó, trong khi các tay súng chống chính quyền chỉ còn kiểm soát tỉnh Idlib và một dải đất do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng dọc biên giới phía bắc Syria.

Phòng không Syria bắn hạ nhiều tên lửa Israel ở Damascus

Hãng thông tấn quốc gia đưa tin hệ thống phòng không của Syria được kích hoạt để đáp trả cuộc không kích của Israel nhắm vào thủ đô Damascus.

Mỹ nã 7 quả bom diệt một dân quân ở Syria

Lầu Năm Góc xác nhận một tay súng thuộc lực lượng dân quân thân Iran đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào tuần trước, nhưng không công bố thương vong dân sự.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm