Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngã khỏi khinh khí cầu, phi công tử nạn ở Mỹ

Phi công tử nạn sau khi mắc kẹt bên dưới giỏ khinh khí cầu và rơi xuống đất ở gần ranh giới giữa hai bang New Hampshire và Vermont của Mỹ.

Phi công của khinh khí cầu và 4 hành khách đã bắt đầu hành trình từ Sân bay Post Mills ở thị trấn Thetford, bang Vermont hôm 15/7. Tuy nhiên, khinh khí cầu đột ngột hạ độ cao và bị lật do va chạm, NBC News đưa tin ngày 16/7.

“Do bị vướng vào thiết bị gắn trên khinh khí cầu khi nó bay lên trở lại, phi công bị ngã và mắc vào bên dưới giỏ. Nạn nhân rơi xuống đất từ độ cao chưa xác định”, cảnh sát cho biết.

Giới chức địa phương tìm thấy nạn nhân - là ông Brian Boland, 72 tuổi - trên một cánh đồng trên đường Waits River, khu vực nằm giữa bang Vermont và New Hampshire. Ông Boland được xác định là đã chết ngay tại hiện trường.

phi cong khinh khi cau bi roi gay tu vong,  tai nan khinh khi cau,  an toan bay anh 1

Cảnh sát địa phương đang kiểm tra tại hiện trường, nơi ông Brian Boland bị ngã xuống. Ảnh: AP.

Sau khi ông Boland bị ngã, khinh khí cầu tiếp tục trôi về hướng bắc khoảng 2,4 km trước khi mắc vào một lùm cây ở Piermont, New Hampshire. Nhờ đó, các hành khách có thể leo xuống đất an toàn.

Không ai trong số các hành khách bị thương sau vụ việc.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia cho biết sẽ phối hợp với Cục Hàng không Liên bang Mỹ, Cơ quan Vận tải Vermont và New Hampshire để điều tra vụ tai nạn.

Văn phòng Giám định Y khoa Burlington cho biết sẽ khám nghiệm tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ, ông Boland được chứng nhận là phi công thương mại và là thợ sửa chữa khinh khí cầu vào tháng 2/2010.

Rơi khinh khí cầu ở New Zealand

Ít nhất 11 người bị thương sau khi một khinh khí cầu gặp sự cố ở thị trấn du lịch nổi tiếng tại Đảo Nam của New Zealand.

Một số cảnh sát được đưa về vì quá kinh hãi vụ rơi khinh khí cầu

Harold Medina, cảnh sát trưởng Albuquerque, cho biết một số sĩ quan của ông đã được đưa về nhà vì quá kinh hãi sau khi chứng kiến hiện trường vụ rơi khinh khí cầu ngày 26/6.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm