Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga khoe tên lửa phòng không Bắc Cực tại lễ diễu binh

Phiên bản tên lửa phòng không DT-30PM dùng cho khu vực Bắc Cực được Nga lần đầu công bố trong lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ hôm nay.

Xe tăng và tên lửa trong lễ duyệt binh ở Nga Lễ duyệt binh mừng 72 năm ngày chiến thắng tại của Moscow được bắt đầu bằng bài phát biểu từ Tổng thống Putin và kết thúc với sự xuất hiện của hàng loạt khí tài thuộc quân đội Nga.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 1
Dòng xe bọc thép đa năng GAZ-2330 Tigr có thể cấu hình cho nhiều nhiệm vụ khác nhau như trinh sát, chống tăng, chở quân.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 2
Dòng xe bọc thép chống mìn Typhoon. Đây là phương tiện chiến đấu bọc thép mới được giới thiệu lần đầu trong lễ diễu binh kỷ niệm chiến thắng phát xít vào năm 2014.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 3
Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25, một trong 7 phương tiện chiến đấu bọc thép thế hệ mới của Nga được công bố lần đầu trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức vào năm 2015.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 4
Nắm đấm thép T-14 Armata, xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh và hiện đại nhất của quân đội Nga.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 5
Có một chi tiết khá thú vị trong lễ diễu binh năm nay là, đi phía sau T-14 là xe tăng T-72B3 chứ không phải là T-90 hiện đại hơn như mọi năm.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 6
Xe cứu kéo đặc biệt DT-30PM lần đầu xuất hiện tại lễ diễu binh. Đây là phương tiện độc đáo có thể di chuyển dễ dàng trên tuyết, đầm lầy. Nó gồm 2 phần được kết nối với nhau bằng khớp nối, hệ thống truyền động 4 bánh xích giúp giảm tối đa áp lực lên mặt đất.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 7
DT-30PM kéo theo module tên lửa phòng không Tor-M2 và hệ thống phòng không tích hợp Pantsir-S1. Các phiên bản này được trang bị cho quân đội Nga đồn trú tại Bắc Cực.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 8
Tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf, điểm khác biệt so với các đợt diễu binh trước là hệ thống được lắp trên khung gầm MAZ-7910 của S-300PMU2.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 9
Tên lửa đạn đạo liên lục địa di động RS-24 Yars, một trong bộ ba răn đe hạt nhân chiến lược của Nga.
Nga ky niem chien thang phat xit anh 10
Đi cuối cùng trong đội hình diễu binh cơ giới là xe bọc thép chở quân thế hệ mới Boomerang. Dòng taxi chiến trường này dự kiến sẽ thay thế cho xe bọc thép chở quân dòng BTR trong thời gian tới.
Vladivostok mở màn duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ở Nga Vladivostok là thành phố đầu tiên của Nga tổ chức diễu hành quân sự kỷ niệm ngày Chiến thắng và 72 năm chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh Ái Quốc vĩ đại ngày 9/5.

Putin: Không thế lực nào có thể đánh bại nước Nga

Lễ duyệt binh kỷ niệm 72 năm ngày chiến thắng phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ bắt đầu với bài phát biểu tràn đầy tình yêu nước và lòng tự hào của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quốc Việt

(Ảnh: 1TV)

Bạn có thể quan tâm