Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga khẳng định phi cơ không xâm phạm vùng trời Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến đấu cơ Su-24 của họ đang bay trong không phận Syria khi phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Một chiến đấu cơ Su-24 của quân đội Nga. Ảnh: CTV News
Một chiến đấu cơ Su-24 của quân đội Nga. Ảnh: CTV News

Sau khi giới chức Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ bắn một phản lực cơ Su-24 của Nga vì xâm phạm không phận, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng. Theo bộ này, chiến đấu cơ Su-24 bay ở độ cao 6.000 m trong không phận Syria trước khi rơi hôm 24/11, RT đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga nhận định máy bay rơi bởi hỏa lực từ mặt đất, song quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói hai chiến đấu cơ F-16 đã xuất kích để diệt chiếc Su-24. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định họ cảnh báo phi cơ Nga ít nhất 10 lần trước khi bắn hạ.

Phi cơ xấu số rơi xuống một làng ở khu vực giữa tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ và miền tây bắc Syria. Đây là điểm nóng trong các cuộc giao tranh giữa phe đối lập và quân đội chính phủ Syria. Bộ Quốc phòng Nga chưa biết thông tin về số phận của hai phi công trên chiến đấu cơ sau khi họ thoát ra ngoài. Giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin lực lượng đối lập đã bắt một phi công.

"Bắn hạ máy bay Nga là sự việc rất nghiêm trọng. Nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ kết luận nào tới khi mọi thứ trở nên rõ ràng", Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, nói.

Các máy bay chiến đấu của Nga từng lọt vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ hai lần trong tháng 10, khiến chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập đại sứ Nga ở thủ đô Ankara để phản đối.

Mô phỏng chiến dịch không kích trả đũa IS của Pháp

Quân đội Pháp ngày 15/11 phát động chiến dịch không kích lớn nhằm vào lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành trì Raqqa, Syria.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm