Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga kết tội gián điệp của Mỹ

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, một đại tá về hưu của nước này vừa bị kết án vì tội làm gián điệp cho Mỹ.

Nga kết tội gián điệp của Mỹ

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, một đại tá về hưu của nước này vừa bị kết án vì tội làm gián điệp cho Mỹ.

Quan hệ Mỹ - Nga thường xuyên căng thẳng vì những vụ gián điệp.
>>Biệt thự triệu đô của tỷ phú Nga Abramovich
>>
Tỷ phú Nga mất trắng 53 triệu USD
>>
Rò rỉ ảnh tân siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Một tòa án ở Moscow kết án đại tá Vladimir Lazar 12 năm tù và người này bị giam giữ trong một nhà giam có an ninh nghiêm ngặt. Theo hãng thông tấn Ria Novosti, người đàn ông này đã nhận tội. Các công tố viên cho biết, Lazar bị cáo buộc làm việc với tình báo Mỹ từ năm 1994.

Cũng theo các cáo buộc, ông Lazar mua nhiều đĩa máy tính chứa 7.000 hình ảnh bản đồ bí mật của Nga từ một nhà sưu tập. Sau đó, người này tới Belarus và đưa số đĩa cho điệp viên của Mỹ qua một nhà môi giới. Theo các công tố viên, nhân viên của tình báo Mỹ có tên là Alexander Lesment, sau đó chuyển các bản đồ cho Lầu Năm Góc.

FSB cho hay, đại tá Lazar phục vụ trong bộ phận kỹ thuật quân sự, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga. Tháng trước, người phát ngôn của công tố viên Nga nói rằng, đại tá Lazar nghiên cứu với ông Lesment tại một trường quân sự ở St Petersburg, từ những năm 1970 .

Đây là trường hợp mới nhất trong nhiều vụ bắt giữ các cá nhân có liên quan đến tình báo Mỹ của Nga. Moscow và Washington vốn có quan điểm khác nhau về một số vấn đề, đặc biệt là việc Mỹ theo đuổi kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa tại Châu Âu và tiến sát biên giới Nga. Moscow cho rằng kế hoạch này là một mối đe dọa tiềm tàng với sức mạnh hạt nhân của mình.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm