Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga giao chiến lợi phẩm từ Ukraine cho LPR và DPR

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/3 cho biết lực lượng vũ trang nước này đã chuyển giao chiến lợi phẩm cho các đơn vị dân quân của hai nhà nước Cộng hòa tự xưng Luhansk và Donetsk.

"Lực lượng vũ trang Nga đã chuyển giao các khí tài quân sự và vũ khí chiến lợi phẩm cho các đơn vị dân quân của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) và Donetsk (DPR)", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố, theo Interfax.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến lợi phẩm được chuyển giao là khí tài và vũ khí quân sự từng thuộc sở hữu của lực lượng Ukraine và bị vứt bỏ, cất giữ tại kho, hoặc bị vô hiệu hóa trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Một người lính nhảy xuống khỏi chiếc xe tăng bị hư hại ở vùng Donetsk vào ngày 11/3. Ảnh: Reuters.

"Cả vũ khí do Liên Xô sản xuất và do phương Tây cung cấp đã được chuyển giao cho những đơn vị của các nước Cộng hòa Nhân dân, sau khi kiểm tra và khôi phục tình trạng kỹ thuật của chúng", Bộ này cho biết.

Trước đó, vào ngày 11/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng cho biết vũ khí chiếm được của Ukraine, đặc biệt là xe bọc thép và hệ thống chống tăng, sẽ được giao cho lực lượng DPR và LPR.

Trong một diễn biến khác, cuộc đàm phán tiếp theo giữa Nga và Ukraine sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào ngày 14/3, Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và là thành viên đoàn đàm phán, nói.

Các nhà đàm phán từ Moscow và Kyiv đã tổ chức nhiều vòng đàm phán kể từ khi Nga tấn công Ukraine hôm 24/2. Tuần trước, ngoại trưởng Nga và Ukraine đã có cuộc gặp đầu tiên sau khi giao tranh nổ ra. Cuộc gặp được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 12/3, Tổng thống Zelensky cho biết Nga đã áp dụng một "cách tiếp cận khác về cơ bản" trong các cuộc đàm phán.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần qua nói rằng đã có "một số thay đổi tích cực" trong đối thoại giữa hai nước, và các cuộc đàm phán diễn ra gần như hàng ngày.

Trực thăng Ka-52 của Nga không kích xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/3 công bố video trực thăng tấn công Ka-52 của nước này phá hủy xe bọc thép Ukraine. Địa điểm vụ việc không được nêu cụ thể.

Du khách Nga chật vật ở nhiều nước

Hàng nghìn khách du lịch Nga đang mắc kẹt tại nước ngoài vì không thể thanh toán, cũng như không tìm được chuyến bay về nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Moscow.

Nga pháo kích vào xưởng sản xuất máy bay ở Kyiv

Reuters dẫn lời giới chức Kyiv cho biết xưởng sản xuất máy bay Antonov ở thủ đô đã trúng pháo kích của quân đội Nga ngày 14/3.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm