Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đòi bằng chứng về việc chính phủ Syria dùng khí độc

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay yêu cầu Mỹ công bố bằng chứng về việc chính phủ Syria tàn sát dân thường bằng khí độc vào tuần trước.

Phát biểu trước các phóng viên hôm 31/8, ông Putin kêu gọi Mỹ không tấn công Syria, đồng thời nói rằng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad không có lý do để sử dụng vũ khí hóa học, bởi họ đang áp đảo phe đối lập, BBC đưa tin.

"Tôi tin rằng vụ tấn công bằng khí độc chỉ là chiêu kích động của những kẻ muốn kéo các nước khác với xung đột tại Syria và muốn giành sự ủng hộ của các cường quốc, đặc biệt là Mỹ", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Mỹ không tấn công Syria. Ảnh: AP.

 

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng nếu Tổng thống Mỹ có bằng chứng về việc quân đội Syria thực hiện vụ tấn công bằng khí độc thì Washington nên công bố bằng chứng cho các thanh sát viên Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an.

"Ông Barack Obama, một người từng nhận giải Nobel Hòa bình, nên nhớ rằng đòn tấn công của Mỹ cũng có thể gây hại cho dân thường Syria", Putin nhấn mạnh.

Theo Putin, các cường quốc nên thảo luận cuộc khủng hoảng Syria trong hội nghị thượng đỉnh của nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20)tại thành phố St. Petersburg, Nga vào tuần tới.

"Hội nghị thượng đỉnh G20 là một cơ hội tốt để thảo luận tình hình Syria. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng cơ hội đó?", ông nói.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm