Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga điều thêm tàu chiến tới gần Syria

Hải quân Nga điều thêm hai tàu chiến tới Địa Trung Hải, song Moscow khẳng định đó không phải là hành động tăng cường lực lượng hải quân ở đây trong bối cảnh phương Tây chuẩn bị tấn công Syria.

Interfax dẫn lời một nguồn tin cấp cao trong quân đội Nga cho biết, Moscow điều một tàu tuần dương tên lửa từ hạm đội biển Đen và một tàu chống ngầm lớn từ hạm đội Phương Bắc tới phía đông Địa Trung Hải trong vài ngày tới.

Hai tàu chiến Nga trong Địa Trung Hải. Ảnh: rt.com.

Mọi động thái tăng cường quân lực trên Địa Trung Hải đều có thể khiến căng thẳng gia tăng, đặc biệt là trong bối cảnh Mỹ đã sắp xếp lại lực lượng hải quân trong Địa Trung Hải để chuẩn bị cho khả năng tấn công Syria.

"Tình hình ở phía đông Địa Trung Hải buộc chúng tôi phải điều chỉnh lực lượng hải quân ở đó", nguồn tin cho biết.

Không ai biết thời điểm mà hai tàu tới Địa Trung Hải, song Interfax cho hay, tàu tuần dương tên lửa đang hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương và sẽ khởi hành trong vài ngày tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tăng cường lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải là động thái cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia chứ không đe dọa bất kỳ quốc gia nào. Nga hợp tác với lực lượng hải quân của các nước thành viên NATO trong hoạt động chống cướp biển.

Hải quân Nga xác nhận việc điều hai tàu tới Địa Trung Hải, song nhấn mạnh rằng đó là hoạt động luân chuyển các tàu theo kế hoạch mà Moscow đã ấn định từ rất lâu, chứ không phải hoạt động tăng cường lực lượng trong Địa Trung Hải.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm