Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ 'phỏng vấn' bò về tình hình Syria

Một con bò đã bất ngờ xuất hiện trong chương trình thời sự của Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ trong vai trò diễn viên đóng thế, để “phản đối” sự im lặng toàn cầu đối với bạo lực ở Syria và Ai Cập.

“Nhân loại vẫn lặng thinh về những vụ thảm sát. Chúng tôi là những con bò, chúng tôi không thể khóc, nhưng con người thì có thể”, một phóng viên lồng tiếng con bò nói lên thái độ dường như thờ ơ của thế giới đối với vấn đề Syria và Ai Cập.

Tiếp sau đó, nam phóng viên tuyên bố, ngay cả những con bò cũng không thể im lặng trước tình trạng bạo lực lan tràn ở Syria.

Việc phóng viên đưa con bò vào trường quay là ám chỉ đến câu ngạn ngữ của người Thổ Nhĩ Kỳ: “Hãy tìm đường đi cho một con bò khi thấy một đoàn tàu đi qua". Cụm từ này thường được hiểu nôm na là “dấu hiệu của sự chậm chạp/đần độn”. Với bối cảnh hiện nay,câu này có thể hiểu là sự chần chừ trong quyết định hành động của các cường quốc phương Tây.

Con bò xuất hiện trong chương trình thời sự của Đài Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ trong vai trò “diễn viên đóng thế”.

Phóng viên cũng nhắc đến những giọt nước mắt của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan trong một chương trình truyền hình phát sóng tuần trước.

Khi đó - vào thời điểm sắp kết thúc chương trình - phóng viên đã đọc cho Thủ tướng nghe lá thư mà ông Mahamad al-Beltagy - nhà chính trị cấp cao của Tổ chức Anh em Hồi giáo - viết gửi con gái (theo một số nguồn tin, cô bé đã bị lực lượng an ninh Ai Cập sát hại trong cuộc đàn áp diễn ra vào ngày 14/8).

Khi nhận thấy tình cảm chân thật của ông Recep Tayyip Erdoğan dành cho người dân Ai Cập, phóng viên Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã có sự đồng cảm, họ xúc động bình luận “đó là những giọt nước mắt của một người cha, không phải của một vị thủ tướng”.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm