Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đang chế tạo tàu sân bay hiện đại nhất thế giới

Nga đang chế tạo một tàu sân bay mới có trị giá lên đến 5,6 tỷ USD và được một chỉ huy hải quân gọi là “không gì có thể sánh bằng”.

Hình vẽ thiết kế của tàu sân bay mới của Dự án 23000E.
Hình vẽ thiết kế của tàu sân bay mới của Dự án 23000E.

Đô đốc Vladimir Korolyov, chỉ huy Hạm đội Phía Bắc của Nga khi được hỏi về những tiến bộ trong dự án tàu sân bay của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Krylov ở thành phố St. Petersburg đã nói rằng, con tàu mới này sẽ cho phép Hải quân Nga có thể hoạt động hiệu quả hơn. Dự án của trung tâm được biết đến dưới cái tên 23000E Storm.

“Xét đến việc Hạm đội Phía Bắc chuyên thực hiện rất nhiều nhiệm vụ ở các đại dương cách xa đất nước, sự xuất hiện của một tàu sân bay trong tương lai sẽ giúp thực hiện những hoạt động trên một cách hiệu quả”, ông Korolyov cho biết.

Chỉ huy hạm đội cho biết, hiện tại tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov vẫn là bãi đáp trên biển chính để các máy bay của Hải quân Nga tiến hành huấn luyện.

“Nếu được hỏi về loại tàu sân bay mà hạm đội cần hiện nay, tôi sẽ trả lời rằng đó là loại tàu có thể đáp ứng những nhu cầu trong tương lai hơn là của hiện tại”, đô đốc Korolyov cho biết.

Giám đốc Cơ quan Thiết kế Nevskoye Sergei Vlasov trả lời hãng thông tấn TASS rằng con tàu này có thể tốn từ 1,8 tỷ USD đến 5,63 tỷ USD theo tỷ giá đồng USD và rúp hiện tại.

Hoạt động phát triển tàu sẽ mất khoảng 10 năm, nhưng ông Vlasov cho biết Hải quân Nga hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ yêu cầu kỹ thuật nào cho loại tàu này.

Tuy vậy, tàu sân bay là một trong những sản phẩm trong chương trình đóng tàu của Nga, kéo dài đến năm 2050. Cơ quan Thiết kế Nevskoye, hiện là tổ chức thiết kế tàu sân bay duy nhất của Nga, đang tiến hành những bước chuẩn bị cho dự án mới.

Nga sẽ phí tiền nếu đóng siêu tàu sân bay

Nhiều nhà phân tích cho rằng kế hoạch đóng siêu tàu sân bay của Nga là sự đầu tư lãng phí và không mang lại lợi thế chiến lược cho Moscow.

Loạt siêu vũ khí Nga diễu binh trên Quảng trường Đỏ

Tăng T-14 Armata, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15, pháo tự hành 2S35 là ba trong số những vũ khí mới của Nga sẽ tham gia lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng.

http://infonet.vn/nga-dang-che-tao-tau-san-bay-hien-dai-nhat-the-gioi-post165791.info

Theo Anh Tuấn/Infonet

Bạn có thể quan tâm