Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga chặn phi cơ tiếp cận máy bay chở bộ trưởng quốc phòng

Tiêm kích Su-27 của Không quân Nga đã chặn một máy bay chiến đấu F-16 của NATO định tiếp cận phi cơ chở bộ trưởng quốc phòng nước này.

Hãng tin Sputnik cho biết một chiến đấu cơ F-16 của NATO đã cố gắng đến gần phi cơ chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng trời biển Baltic. Máy bay chở ông Shoigu đang trên đường đến thành phố Kaliningrad.

Tiêm kích Su-27 hộ tống chuyên cơ của ông Shoigu lập tức xuất hiện ngăn chặn ý định của chiếc F-16. Chiếc Su-27 đảo một vòng và cho  thấy vũ khí mang theo, sau đó chiếc F-16 đã từ bỏ ý định và quay đi. Đây không phải là lần đầu tiên các chiến đấu cơ Nga và NATO “chạm mặt” nhau trên biển Baltic.

Ngày 6/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã điều động tiêm kích Su-27 chặn máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang tiến gần vùng nhận dạng phòng không của nước này. Trong tháng 5, ít nhất 2 lần các chiến đấu cơ Nga xuất kích ngăn chặn các máy bay NATO trên biển Baltic.

May bay Nga,  NATO doi dau anh 1
Su-27 của Nga chặn F-16 của NATO trên biển Baltic. Ảnh: Sputnik.

Căng thẳng giữa Nga và NATO vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí tình hình còn tệ hơn khi chiến đấu cơ của Mỹ bắn hạ máy bay của quân đội chính phủ Syria vào ngày 18/6. Bộ Quốc phòng Nga dọa sẽ bắn rơi bất kỳ mục tiêu nào đi vào vùng trời Syria mà Không quân Nga đang hoạt động.

Bộ này cũng tuyên bố đình chỉ đường dây nóng với Mỹ nhằm ngăn chặn sự cố đụng độ trên không ở Syria xảy ra. Đây là lần đầu tiên Mỹ bắn hạ một máy bay của chính phủ Syria. Wall Street Journal nhận định hành động này cho thấy chính quyền Tổng thống Donald Trump không ngại đối đầu trực diện với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và các đồng minh.

Máy bay Mỹ bắn hạ chiến đấu cơ của chính phủ Syria

Mỹ bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria với lý do máy bay này thả bom vào lực lượng do Mỹ hậu thuẫn. Trong khi đó, Syria nói máy bay đang tấn công IS.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm