Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cáo buộc phương Tây âm mưu lật đổ chính quyền Putin

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc phương Tây muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Putin dựa vào cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Ngoại trưởng Nga cáo buộc phương Tây muốn lật đổ chính quyền Tổng thống Putin. Ảnh: AFP

Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Chính sách trong và ngoài nước ở thủ đô Moscow hôm 22/11, Ngoại trưởng Nga Lavrov cáo buộc: “Đằng sau việc thực hiện các biện pháp trừng phạt mang tính cưỡng chế, phương Tây cho thấy họ hoàn toàn không muốn thay đổi các chính sách của Liên bang Nga mà thực tế là thay đổi chế độ đang nắm quyền. Không ai phủ nhận điều này”, CNN đưa tin.

Tờ báo của Mỹ cho biết, phát ngôn của Ngoại trưởng Nga cho thấy sự bất đồng trong mối quan hệ giữa Nga với Mỹ và nhiều nước châu Âu trong cuộc xung đột chính trị ở Ukraine. Phương Tây cáo buộc Nga ủng hộ lực lượng chống đối chính quyền Ukraine, được dựng lên sau cuộc bạo loạn đẫm máu hồi đầu năm.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây muốn lật đổ chính quyền kể từ năm 1984. Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đang nỗ lực để “khuất phục” Nga.

Khủng hoảng chính trị ở Ukraine đẩy mối quan hệ giữa Nga với phương Tây tới mức tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Mỹ và đồng minh thực hiện các lệnh trừng phạt nhằm gây thiệt hại tới nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, Moscow cung cấp phần lớn khí đốt cho EU nên mọi biện pháp cấm vận đều dễ dàng trở thành con dao hai lưỡi với cả Nga và châu Âu.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm