Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh phi đội săn ngầm của Hạm đội TBD Nga

Với vị thế là cường quốc quân sự, vì vậy Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) được trang bị những phương tiện săn ngầm cực hiện đại với số lượng ấn tượng.

1
Góp thêm sức mạnh vào phi đội 'sát thủ' săn ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương trong năm 2015 sẽ là máy bay IL-38N sau khi hoàn thành nâng cấp. IL-38N được tân trang có hệ thống tìm kiếm và bắt mục tiêu hiện đại Novella-P-38, cho phép mở rộng đáng kể phạm vi nhiệm vụ và khả năng chiến đấu của máy bay chống tàu ngầm.
1
Novella có thể phát hiện mục tiêu trên không ở cự ly tới 90 km và mục tiêu trên mặt nước tới 320 km. Hệ thống đồng thời có khả năng theo dõi tới 50 mục tiêu, cung cấp thông tin ở chế độ trực tuyến. Theo Đại tá Roman Martov, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương, IL-38N được hiện đại hóa "là dấu hiệu đầu tiên các hoạt động tái trang bị cho Không quân Hải quân Nga ở Thái Bình Dương".
1
Theo số liệu được Hải quân Nga cho biết, đến tháng 6/2014, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga có khoảng trên 200 máy bay săn ngầm các loại trong đó nhiều nhất là Ka-27, Il-38. Chúng thuộc Phi đội trực thăng chống tàu ngầm - HQ tại Yelizovo và Phi đội trực thăng chống tàu ngầm - HQ tại Nikolayevka.
1
Loại trực thăng săn ngầm Nga đang dùng nhiều nhất là Ka-27, đây được xem là một trong những trực thăng chống ngầm đáng sợ nhất thế giới. Nó có những đặc điểm độc đáo mà không có một trực thăng nào của Mỹ, châu Âu có được.
1
Trực thăng Ka-27 sử dụng cánh quạt đồng trục, được làm bằng chất liệu composite và sử dụng chất chống đóng băng, Ka-27 có thể hoạt động ở vùng biển lạnh, cất, hạ cánh trên boong tàu trong điều kiện tàu bị lắc, sóng to, gió lớn. Bán kính hoạt động của nó tới 200 km.
1
Để làm được điều đó, Ka-27 được trang bị hai động cơ tua bin TV3-117KM. Nhờ "hai cánh quạt nâng đồng trục" triệt tiêu mômen làm quay thân máy bay nên K-27 bỏ được cánh quạt ở đuôi, giúp Ka-27 có thể hoạt động một cách linh hoạt, đặc biệt là trong các trường hợp di chuyển đột ngột theo nhiều hướng khác nhau, không bị ảnh hưởng của gió thổi ngang.
1
Ka-27 được trang bị hệ thống điện tử bao gồm radar trinh sát vừa có chức năng dò tìm, phát hiện mục tiêu ngầm, vừa có chức năng hỏi đáp, dẫn đường; thiết bị Sonar ngầm VGS-3 dùng để phát hiện tàu ngầm, xác định chính xác tọa độ của tàu ngầm.
1
Thiết bị săn ngầm của Ka-27 còn có các phao nhạy từ trường, cho phép phát hiện mục tiêu ở độ sâu 500 m dưới mặt nước và cách xa đến 10 km. Ka-27 có thể tiến hành các hoạt động trinh sát ngầm trong điều kiện biển động, sóng cấp 5, bán kính dò tìm lên tới 200 km.
1
Thông thường Ka-27 tác chiến theo đội hình, ít nhất hai chiếc, trong đó, 1 chiếc làm nhiệm vụ dò tìm, chiếc còn lại tiếp nhận thông tin và tiêu diệt mục tiêu.
1
Về vũ khí, Ka-27 được trang bị các loại ngư lôi tự dẫn 533 mm, tên lửa ngư lôi (hai môi trường), 10 bom chùm PLAB 250-120 và bom OMAB. Ngư lôi tự dẫn 533 mm được đặt trong một khoang sấy nhằm đảm bảo độ tin cậy trong mọi điều kiện thời tiết. Với loại ngư lôi này, Ka-27 có thể tiêu diệt được hầu hết các loại tàu ngầm trên thế giới. 

http://baodatviet.vn/anh-nong/suc-manh-phi-doi-san-ngam-cua-ham-doi-tbd-nga-3211321/?p=9

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm