Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắt nghệ sĩ đốt cổng cơ quan an ninh liên bang

Cảnh sát ở thủ đô Moscow, Nga đã bắt một nghệ sĩ với cáo buộc phá hoại của công, sau khi anh này tưới xăng và châm lửa đốt cổng trụ sở Cơ quan an ninh liên bang (FSB).

Pyotr Pavlensky cầm bình xăng đứng trước cánh cổng gỗ của FSB. Ảnh: Reuters
Pyotr Pavlensky cầm bình xăng đứng trước cánh cổng gỗ của FSB. Ảnh: Reuters

Trang RT cho biết, Pyotr Pavlensky đã tiến hành sự việc vào sáng 9/11. Cùng đi với ​anh là hai phóng viên. Sau khi châm lửa, Pavlensky đăng video lên mạng xã hội để giải thích rằng hành động này nhằm phản đối việc FSB đã duy trì chính sách kiểm soát hơn 146 triệu người dân trong nhiều năm qua.

Lực lượng an ninh nhanh chóng đến nơi vụ cháy xảy ra ngay sau khi họ nhận được tin báo. Ngọn lửa không gây ra thiệt hại lớn, cảnh sát đã nhanh chóng dập lửa. Sau đó, họ tạm giữ Pavlensky và đưa đến cơ sở điều tra. 

Nhà chức trách buộc tội Pavlensky vì hành vi phá hoại của công. Nếu bị tòa án kết tội, anh ta có thể ngồi tù đến 3 năm.

Những hình thức phản đối đáng sợ nhất thế giới (kỳ 2)

Một nghệ sĩ biểu diễn người Anh treo cơ thể bằng móc câu để phản đối việc khai thác vây cá mập, trong khi một học sinh Nhật tự sát vì kế hoạch đóng cửa trường học của chính quyền.

Những hình thức phản đối đáng sợ nhất thế giới (kỳ 1)

Người biểu tình tưới máu vào cổng tòa nhà chính phủ Thái Lan vào năm 2010, trong khi vài chục người tị nạn khâu môi để phản đối Bộ Di trú Australia vào năm 2002.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm