Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar vượt hàng loạt đàn anh, nhận lương cao thứ 2 ở Barca

Để giữ chân Neymar, Barcelona sẽ phải tăng lương cho anh lên đứng hàng thứ hai ở CLB. Nhưng điều này làm cho quỹ lương ngày càng phình to thêm.

Barcelona của HLV Enrique đang lần lượt đạp đổ các vật cản phía trước, phá liên tiếp các kỷ lục và sở hữu trong đội hình những ngôi sao hay hàng đầu thế giới ở vị trí của mình. Trận hòa 1-1 trước Valencia ở Cúp Nhà vua xác lập chuỗi 29 trận bất bại, kỳ lục mới trong lịch sử của Barcelona.

Thế nhưng tình hình tài chính của đội bóng này không mấy khả quan. Đại gia Tây Ban Nha không dám ký hợp đồng với cầu thủ cũ Nolito (Celta Vigo) vì sợ mức lương đội trần. Quỹ lương hiện chiếm 70% doanh thu đội bóng, con số hoàn hảo để phát sinh thảm họa tài chính.

Bất khả kháng, Barca buộc phải gia hạn hợp đồng để giữ chân trụ cột. Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), hai trụ cột Sergio Busquet và Neymar chuẩn bị ký hợp đồng mới với mức lương cao hơn bây giờ không hề ít.

Busquet vừa khẳng định muốn gắn bó tương lai lâu dài với đội bóng và sẽ ký gia hạn khi đội bóng tìm được nhà tài trợ áo đấu mới (khả năng cao là hãng Pepsi).

Bảng xếp hạng các cầu thủ hưởng lương cao hàng đầu Barcelona sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới.

Về phần Neymar, mức lương của tiền đạo này sẽ tăng rất mạnh. Hiện ngôi sao người Brazil đang nhận 7,5 triệu euro mỗi mùa (sau thuế), là trụ cột không thể thay thế nhưng mức lương chỉ xếp thứ 7 tại Barca. Nếu ký hợp đồng mới, Neymar sẽ chỉ thua Messi về khoản nhận lương tại đội bóng này.

Để giữ lại tam tấu M-S-N trong vài mùa giải nữa, Barcelona cần gia hạn hợp đồng với 2 siêu sao người Argentina và Brazil, với mức phí tổn tối thiểu là 230 triệu euro.

Trong thời gian tới họ cũng cần ký tiếp với Suarez, bổ sung lực lượng, xây dựng lại sân Camp Nou trong một dự án 7 năm, chuyển sân bóng rổ của đội Palau Blaugrana và xây lại sân tập.

Doanh thu của CLB (phí hội viên, tiền bán vé, tài trợ áo đấu, truyền hình, bán cầu thủ…) rất lớn và ổn định. Nhưng chi phí sẽ còn tăng rất nhanh.

Chính vì lẽ đó, trong thời gian qua xuất hiện nhiều tin đồn BLĐ Barca đang xem xét bán tên sân nhà để kiếm thêm hàng trăm triệu euro.

Những tính toán khác đã được cân nhắc, như việc bán Messi hay Neymar, tạm hoãn việc cải tạo sân Camp Nou, tạm ngưng các vụ chuyển nhượng bom tấn, tạm dừng kế hoạch dời sân nhà của đội bóng rổ, bán sân tập cho một nhà phát triển bất động sản hoặc thực hiện ý tưởng thành lập Khách sạn bóng đá Barcelona do CLB điều hành.

Guillem Balague: 'Barcelona có thể mất Neymar về tay MU'

Để tạo ra sự cân bằng cho ngân sách đội bóng, Barcelona có thể phải "hy sinh" tiền đạo Neymar.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm