Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vấn đề Mourinho cần giải quyết khi về MU

Trong trường hợp đến Old Trafford, Mourinho phải xử lý cả núi vấn đề của Louis van Gaal, đồng thời kế thừa luôn áp lực tạm xóa nhòa hình bóng của Sir Alex.

CĐV MU luôn mong muốn đội nhà không chỉ thắng mà còn phải thắng thật đẹp mắt. Điều này dĩ nhiên trái ngược với phong cách của HLV Mourinho, người luôn tìm mọi cách để chiến thắng, kể cả phong cách thắng ấy ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh đội bóng.

Đáp ứng đòi hỏi “bóng đá tấn công” hay trung thành với triết lý?

Là một người cực kỳ thông minh, Mourinho thừa hiểu ông sẽ bị đặt lên vai nhiệm vụ duy trì di sản của Sir Alex sau vài năm gián đoạn, như HLV huyền thoại người Scotland đã kế thừa trọng trách này từ Sir Matt Busby.

Áp lực ngút trời ở Real Madrid cũng không thể khiến Mourinho đi chệch con đường đã chọn. Nhưng nếu tiếp tục đưa MU đi vào con đường đen tối như các đội bóng đã kinh qua, Mourinho sẽ chỉ là người kế nhiệm thứ ba thất bại.

Thuyết phục David de Gea phớt lờ Real Madrid

Bằng quyền lực, Real Madrid đã ra tay tác động để xin tạm hoãn lệnh cấm chuyển nhượng. Mùa hè này họ tiếp tục được vung tiền tạo bom tấn. Các đội bóng lớn lại lo giữ quân, MU cũng không ngoại lệ.

Hè vừa qua, David de Gea chỉ còn cách Bernabeu một bước chân. Dù đã ký hợp đồng gia hạn với thủ thành số một nhưng MU hiểu rằng, giữ chân 50% sức mạnh đội bóng là nhiệm vụ hàng đầu mà họ muốn san sẻ cùng vị tân HLV.

Giải quyết vị trí của Ryan Giggs

Mourinho bị khá nhiều người ghét nhưng cũng “thu phục” được không ít đồng minh thân cận, học trò trung thành, thậm chí xin chết, như Sneijder. Nếu về MU, nhiều khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ đưa theo các trợ lý thân tín như Steve Clark và Steve Holland. Lúc ấy hẳn nhiên Ryan Giggs cũng mất chỗ đứng.

Huyền thoại của MU đang cực kỳ nhấp nhổm muốn thử sức ở cương vị HLV trưởng, đặc biệt sau khi người đồng đội cũ Gary Neville chấp nhận thử thách lớn ở Tây Ban Nha. Nếu Mourinho đến MU, không loại trừ khả năng Giggs sẽ rời Old Trafford. Lúc ấy Mourinho chắc chắn phải xử lý thật khéo léo.

Tin tưởng Rooney hay không?

Mourinho cực kỳ "kết" mẫu cầu thủ - chiến binh như Rooney. 

Mourinho có thể là cú hích, là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp đã bắt đầu sang sườn dốc bên kia của Rooney, bởi trong quá khứ, Mou nhiều lần cố gắng chiêu mộ đội trưởng MU và ĐT Anh mà không thành.

Sau khi trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đưa ra 3 lời đề nghị cho Rooney nhưng đều bị từ chối. Mourinho rất thích tài năng và cá tính, khâm phục tinh thần nhiệt tình, lăn xả và lòng hy sinh của Rooney. Đây là điều mà Mourinho tìm thấy ở Didier Drogba, Frank Lampard và John Terry.

Ngược lại, Rooney với tư cách thủ quân của đội tuyển Anh đã bầu Mourinho là HLV xuất sắc nhất của FIFA năm 2015, dù vào thời điểm đó, HLV người BĐN đang phải chật vật để giữ ghế ở Chelsea. Dù giữa hai người đều có cảm tình nhưng bây giờ Rooney đã 30 tuổi và sa sút rất nhiều.

Chuỗi phong độ ấn tượng gần đây chứng tỏ Rooney cần một người truyền lửa đích thực, một nhà tâm lý đôi khi chỉ cần dùng một thủ thuật nhỏ để thúc đẩy ông bố có 3 đứa con chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối. Trong lĩnh vực này, Mourinho là chuyên gia.

Vị trí của các cầu thủ hiện tại

Mata hẳn nhiên sẽ bị đặt trong tầm ngắm của Mourinho đầu tiên. NHM hẳn chưa quên ngôi sao người Tây Ban Nha đã bị đối xử tàn tệ như nào trong năm cuối ở Chelsea. Bên cạnh Mata, Fellaini – tâm điểm của màn la ó mỗi khi ra sân và bom xịt Memphis Depay, có thể bị đào thải khỏi Old Trafford.

Thống kê thành tích của Mourinho trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea.

Mourinho sẽ hưởng lương kỷ lục thế giới ở MU

Mourinho không chỉ tái ngộ mà còn có cơ hội san bằng mức lương cao nhất thế giới mà Pep Guardiola sẽ nhận ở Man City.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm