Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guillem Balague: 'Barcelona có thể mất Neymar về tay MU'

Để tạo ra sự cân bằng cho ngân sách đội bóng, Barcelona có thể phải "hy sinh" tiền đạo Neymar.

Dưới góc nhìn cây bút nổi tiếng Guillem Balague người Tây Ban Nha, MU đang có cơ hội giành chữ ký tiền đạo Neymar dù từng vồ hụt chân sút người Brazil trong quá khứ. Yếu tố giúp đội bóng Anh thắp lại hy vọng sở hữu tiền đạo 24 tuổi người Brazil nằm ở sự tăng vọt về ngân sách tại Barcelona, theo đó, mức lương của bộ ba "MSN" gồm Messi, Suarez và Neymar đang ngốn của CLB rất nhiều tiền.

Neymar có thể bị bán đi vì kế hoạch cân bằng tài chính của Barcelona.

Thông tin này thật sự không có gì mới lạ bởi ngay từ tháng trước thì một số báo cáo tài chính của Barcelona chỉ ra, quỹ lương đội bóng đang chiếm hơn 70% doanh thu. Chính điều này trở thành mối đe dọa thường trực với đại diện xứ Catalan. Lúc này, một trong những cách giải quyết khả thi nhất với Barcelona để giải quyết tình hình theo Balague là bán bớt những cầu thủ nhận lương cao để tạo ra sự cân bằng tài chính.

Theo chuyên gia người Tây Ban Nha, Neymar nhiều khả năng trở thành cái tên phải ra đi. Điều này mang tin vui cho MU khi "Quỷ đỏ" rất muốn có chữ ký tay săn bàn tài năng này. Được biết, Phó chủ tịch Ed Woodward đang lên kế hoạch mang về sân Old Trafford một siêu sao để tái khẳng định vị thế CLB trên thế giới và Neymar hoàn toàn thích hợp với ý tưởng của vị sếp lớn ở MU.

MU rất muốn có chữ ký thủ quân tuyển Brazil.

"Barcelona không có khả năng ký hợp đồng mới với Lionel Messi, Luis Suarez, và Neymar. Tiềm lực tài chính của họ không đủ mạnh để làm điều đó, " Balague nói. "Barcelona cần rất nhiều tiền đổ vào ngân sách mới giữ chân được ba tiền đạo của mình. Bằng không, họ phải bán một trong số họ. Đó là lý do tại sao Neymar vẫn để ngỏ khả năng rời CLB và tạo cơ hội cho United".

Cùng diễn biến liên quan đến MU, báo The Sun (Anh) đưa tin giấc mơ trở thành HLV "Quỷ đỏ" với Jose Mourinho đang bị đe dọa. Báo chí Anh cho biết, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham mới trở thành ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt đội bóng. Mùa này, Tottenham của Pochettino đang thi đấu rất hay, đồng thời phương châm chiến lược gia người Argentina cũng phù hợp với tiêu chí phát triển ở sân Old Trafford khi nhà cầm quân này thích sử dụng những cầu thủ trẻ.

Pochettino nằm trong tầm ngắm của "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Hiện tại, Pochettino vẫn còn hợp đồng với Spurs tới năm 2019. Một bất lợi cho MU trong phi vụ này là chủ tịch Daniel Levy quyết tâm giữ chân ông thầy 43 tuổi tại sân White Hart Lane. 




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm