Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Neymar vẫn còn giá trị khác biệt

Trong đêm ở Manchester, khả năng ghi bàn tuyệt vời của Neymar trở thành khác biệt kéo PSG khỏi vũng lầy.

Bình luận

Neymar anh 1

"Mọi thứ có thể khác nếu họ ghi thêm bàn thắng. Thế nhưng, chúng tôi có những cầu thủ biết cách kết liễu số phận trận đấu", tiền vệ Ander Herrera của PSG phát biểu.

Anthony Martial và Edinson Cavani đều có những cơ hội để gieo sầu lên PSG. Tuy vậy, họ lại không có "bản năng sát thủ" như Neymar.

Buổi diễn của Neymar

Scott McTominay có thể được tôn vinh nếu MU không thua trước PSG. Tiền vệ người Scotland trở thành "kẻ ngáng đường" khó chịu với Neymar.

Trong hiệp 2, Mctominay có tình huống lấy bóng rất hay trong chân Neymar, khiến ngôi sao người Brazil ngã xuống sân. Trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, tiền vệ MU còn giẫm vào mắt cá đối thủ.

Thế nhưng, đôi lúc số 10 của PSG không thể bị ngăn chặn. Những khó khăn chỉ khiến cựu sao Barca bùng nổ mạnh mẽ hơn để tạo ra những điều tuyệt vời. Ở thành Manchester rạng sáng 3/12, Neymar cho thấy giá trị thật sự.

Gã khổng lồ nước Pháp chơi không tốt trước MU khi lép vế trong một số thời điểm. Tuy nhiên, họ lại có Neymar, siêu sao biết cách kết liễu số phận trận đấu. Chính điều này trở thành khác biệt giữa hai đội ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Neymar anh 2

Neymar đóng góp cú đúp giúp PSG hạ MU 3-1 ngay tại Old Trafford. Ảnh: Getty.

Trên sân Old Trafford của MU, Neymar hồi sinh giấc mơ cho PSG. Anh đóng góp cú đúp giúp đội nhà nhấn chìm chủ nhà với tỷ số 3-1. Từ chỗ đối mặt nguy cơ bị loại, đại diện Ligue 1 thay đổi số phận và giành lại quyền tự quyết.

"Đẳng cấp của Neymar xé MU ra thành từng mảnh khi PSG ca khúc khải hoàn tại Champions League", cây viết Ben Morse chạy tiêu đề lớn trên CNN.

Trong ngày Anthony Martial hay Edinson Cavani đều vô duyên trước khung thành, Neymar dạy cho đối phương biết thế nào là "bản năng sát thủ" của tiền đạo và đâu là giá trị của chân sút trăm triệu USD.

Anh có 5 pha qua người thành công, 3 tình huống giành lại bóng và tạo ra 4 cơ hội (theo số liệu từ Squawka). Số cú sút trúng đích của chân sút Nam Mỹ là 3 (nhiều nhất trên sân), trong đó hai lần bóng làm rung mảnh lưới khung thành David de Gea.

Không có Neymar, PSG chưa chắc gieo sầu lên MU và mọi thứ có thể đã sụp đổ với đội bóng Pháp. Tiền đạo người Brazil được Sky Sports miêu tả "gánh đội" khi kéo con tàu PSG với nhiều lỗ hổng hồi sinh từ vực thẳm.

Những gì Neymar thể hiện xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Đây cũng là giá trị số 10 người Brazil mang tới cho PSG ở mặt trận Champions League.

Trước khi tỏa sáng trên đất Anh, cũng chính Neymar ghi bàn duy nhất giúp PSG vượt qua Leipzig. Sky Sports bình luận: "Mỗi lần vào phom, chân sút 28 tuổi khó bị ngăn chặn".

Những gì Neymar thể hiện như lời chuộc lỗi. Trong trận chung kết Champions League mùa 2019/20 gặp Bayern Munich, cựu sao Barca chơi tệ khi phung phí nhiều cơ hội. Thế nhưng, tiền đạo người Brazil nhanh chóng đứng dậy và khẳng định đẳng cấp thế giới.

Neymar không hề dở như tất cả nghĩ. Anh vẫn có những phẩm chất tài năng và trở thành khối tài sản rất có giá trị với PSG. Cú đúp của chân sút 28 tuổi ngay trên đất Anh làm sống lại hy vọng cho đội bóng Pháp, để họ có thể mơ tiếp những điều tuyệt vời hơn.

Neymar anh 3

Giá trị của Neymar được thể hiện. Ảnh: Getty.

Thông điệp của Neymar

Neymar tuyên bố muốn chơi cùng Lionel Messi mùa tới khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Thông điệp này khiến PSG dậy sóng. Họ tự hỏi tiền đạo người Brazil lại muốn dở trò?

Neymar từng đòi rời PSG để trở lại Barca, nơi Leo thi đấu. Chân sút người Nam Mỹ thậm chí nổi loạn để gây sức ép lên ban lãnh đạo. Tuy nhiên, kế hoạch của mũi nhọn 28 tuổi thất bại.

Tưởng chừng lùm xùm do Neymar gây ra được giải quyết ổn thỏa, tiền đạo người Brazil lại khơi mào mọi chuyện. Tuy nhiên, France Football cho rằng cựu sao Barca chỉ muốn gửi thông điệp cảnh tỉnh ban lãnh đạo PSG.

Để có thể vô địch Champions League, đội bóng Pháp cần những sự nâng cấp lực lượng. Họ phải đem về sân Parc des Princes những quân bài mới, đặc biệt các tiền đạo đẳng cấp thế giới.

"Tôi muốn chơi cùng Messi mùa sau", câu nói của Neymar cũng có thể được tạm hiểu yêu cầu PSG chiêu mộ siêu sao người Argentina. Hợp đồng giữa Leo và Barca sẽ hết hạn hè 2021. Vì vậy, cơ hội đang rộng mở cho đại diện Ligue 1.

Trong bóng đá hiện đại, tân binh nào cũng chứa đựng rủi ro tiềm ẩn. Thế nhưng, Messi là trường hợp ngoại lệ. Siêu sao người Argentina khác biệt phần còn lại nhờ sở hữu phẩm chất thiên tài.

Nếu PSG mua được Messi, họ sẽ sở hữu hàng công đáng gờm với Neymar, Kylian Mbappe và Messi. Khi ấy, vị thế của gã khổng lồ nước Pháp cũng được nâng tầm.

Sau khi giành ngôi á quân Champions League mùa 2019/20, sức mạnh của PSG được cho là sụt giảm. Họ vẫn đẳng cấp, nhưng không còn quá đáng sợ trong mắt mọi đối thủ.

Trên sân Old Trafford, PSG không hoàn toàn tạo ra được thế trận dồn ép chủ nhà. Những pha tổ chức tấn công của họ cũng thiếu cường độ cao để có thể bóp nghẹt đối thủ.

Một đội bóng với hỏa lực như vậy được giới chuyên môn dự đoán khó tiến sâu ở Champions League. PSG phải nâng cấp chất lượng các tiền đạo. Họ cần thêm những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Neymar, với thông điệp muốn đá cạnh Messi, có thể được tạm hiểu là lời nhắc nhở PSG. Đội bóng Pháp phải hành động trước khi quá muộn.

Neymar tỏa sáng trong vòng vây của 4 cầu thủ Neymar kiếm phạt đền để mở tỷ số, trước khi tạo cơ hội cho Moise Kean với cú sút căng trong trận hòa 2-2 của PSG trước Bordeaux ở vòng 12 Ligue 1 rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).

Neymar: 'Tôi muốn sát cánh bên Messi lần nữa'

Tiền đạo người Brazil muốn Lionel Messi chuyển đến PSG thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford

Ngôi sao người Brazil ghi hai bàn giúp PSG đánh bại MU 3-1 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm