Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar và Messi khởi động hoàn hảo trước Siêu kinh điển

Cặp đôi Messi - Neymar cùng nhau loạt tỏa sáng trong cuộc tiếp đón Ajax tại Champions League, giúp Barca thắng trận 3-1 đồng thời tạo động lực cho đại chiến với Real vào cuối tuần.

Đội hình thi đấu: Barca: Ter Stegen, Alves, Pique, Bartra, Alba, Rakitic, Mascherano, Iniesta (Rafinha 76’), Pedro, Messi (El Haddadi 66’), Neymar (Ramirez 61’). Ajax: Cillessen, Van Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever, Andersen, Zimling (Riedewald 56’), Klaassen, Schone, Sigthorsson (El Ghazi 73’), Kishna (Milik 45’).

Barca tràn lên tấn công ngay khi nhập cuộc. Sau 7 phút dồn ép, tiền đạo người Brazil giúp Barca vượt lên dẫn trước từ pha kiến tạo như đặt của Messi.
Đây là bàn thắng thứ 2 của Neymar tại Champions League mùa này và là pha lập công thứ 10 của anh nếu tính cả La Liga.
Không phải Neymar,  Messi mới là ngôi sao sáng nhất của Barca đêm qua.
Ngoài những pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ Ajax, siêu sao người Argentina còn thường tung ra những đường chuyền và những cú sút rất nguy hiểm.
Phút 24, Messi chuyền hóa đường chuyền của Iniesta thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca bằng cú sút tinh tế vào góc gần.
Đây là pha lập công thứ 69 của Messi tại Champions League. Thành tích đó giúp siêu sao 27 tuổi quân bình số bàn thắng của Ronaldo tại giải đấu này và thu hẹp khoảng cách với kỷ lục của Raul Gonzalez còn 2 bàn.
Tính trên mọi mặt trận ở Barca mùa này, Messi ghi dấu ấn trong 18 bàn thắng, gồm 9 pha lập công và 9 pha kiến tạo.
Phút 29, Messi tiếp tục tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Pedro sau một tình huống phản công. Thế nhưng cú sút của tiền đạo người Tây Ban Nha lại đưa bóng dội cột dọc khung thành của Cillesen.
Iniesta cũng có một trận đấu thuyết phục. Ngoài pha kiến tạo để Messi ghi bàn, tiền vệ người Tây Ban Nha còn suýt có bàn thắng cho riêng mình sau cú bấm bóng kỹ thuật ở phút 39.
Sau khi Neymar, Messi và Iniesta ra sân giữa hiệp 2, Barca đã đánh mất thế trận. Nhờ đó Ajax mới có bàn thu hẹp khoảng cách xuống 1-2 ở phút 89 sau cú sút của cầu thủ vào thay người El Ghazi.
Ở những phút còn lại, Ajax cố gắng tràn lên giành lại 1 điểm nhưng nỗ lực của họ bị dập tắt vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+4).
Từ một pha phản công, bóng đến chân Sandro Ramirez và cầu thủ vào thay Neymar không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Kết quả này là sẽ tạo ra động lực cực lớn cho đội quân của HLV Luis Enrique trước chuyến làm khách trên sân của Real Madrid vào cuối tuần này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm