Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar từng thoát chết thần kỳ và những chuyện hậu trường của Brazil

Không chỉ có lối chơi của đội tuyển Brazil tại World Cup năm nay là khó lường mà cuộc đời của những cầu thủ khoác áo vàng-xanh cũng ẩn chứa nhiều bất ngờ không kém.

Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 1
HLV Tite là một tín đồ ngoan đạo. Trong phòng thay đồ của "Selecao", ông đã lập một bàn thờ nhỏ để cầu nguyện cho các học trò trước các trận đấu. Mỗi buổi sáng trước khi ra sân, Tite đều đi dạo và cầu nguyện ở những nhà thờ lớn trong thành phố. Ít ai biết được vợ ông đã suy sụp hoàn toàn sau bàn thua thứ 3 của đội tuyển Brazil trước Đức 4 năm trước. Tite đã phải tắt TV ngay lập tức để an ủi bà.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 2
Chú của thủ môn Alisson là một thợ đóng giày thể thao và thủ thành này luôn mang sản phẩm "nhà làm" mỗi khi ra sân. Anh trai của Alisson, Muriel Becker, cũng là một thủ môn và họ đã chơi bóng cùng nhau tại CLB Porto Alegre. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm thủ môn, thậm chí ngay cả mẹ anh cũng chơi bóng trong khung gỗ. Thời gian rảnh, Alisson thường chơi guitar và sáng tác những bài hát của riêng mình. Thủ thành này đã rất tức giận khi FIFA chấm anh 1 sao ở khả năng chơi bóng bằng chân vài tháng trước.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 3
Khi còn nhỏ, Danilo đã từng chơi ở vị trí thủ môn trước khi HLV buộc anh phải thi đấu ở cánh. De Bicas, một thị trấn nhỏ ở Minas, thường tổ chức diễu hành mỗi khi cầu thủ này giành được danh hiệu và anh đã từng trèo lên một chiếc xe cứu hỏa trong lễ ăn mừng ấy. Danilo sinh ngày 15/7, đúng hôm diễn ra trận chung kết World Cup.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 4
Thiago Silva đã phải đối mặt với tử thần khi còn chơi ở CLB Dinamo Moscow. Anh nhập viện vì bệnh lao phổi năm 17 tuổi đồng thời phải cách ly hoàn toàn với mẹ và bạn gái trong suốt 4 tháng. Thiago Silva là cầu thủ duy nhất trong đội hình Brazil góp mặt ở 3 kỳ World Cup. Anh đã đánh mất băng đội trưởng của mình sau khi khóc trong loạt đá luân lưu ở cuộc đối đầu với Chile cách đây 4 năm.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 5
Miranda là con út trong một gia đình có 11 anh em. Khi anh 6 tuổi, người anh cả 24 tuổi, cũng là một cầu thủ bóng đá, qua đời. Miranda đã nói với mẹ rằng anh sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và chơi cho đội tuyển Brazil ở World Cup. Trung vệ Inter Milan là một người nhút nhát và chỉ lên tiếng khi được hỏi, song theo HLV Tite, Miranda là người được cả đội tin tưởng nhất khi trao cho tấm băng đội trưởng.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 6
Marcelo không bao giờ sưu tập áo đấu của các đồng đội và đối thủ của mình, thay vào đó là giày đá bóng. Anh thiết kế phòng trưng bày chúng trong ngôi nhà của mình tại Madrid và Zinedine Zidane là một trong những cầu thủ ưa thích của hậu vệ Brazil. Marcelo cũng có 2 đôi của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ ngày đã xăm ngày sinh của ông nội mình (26/5/1938) lên cơ thể. Pedro, ông nội anh, là người đã hi sinh rất nhiều cho sự nghiệp bóng đá của Marcelo. Hậu vệ này cũng mang quả bóng chơi trong trận chung kết Champions League tại Cardiff về bãi biển Botafogo nơi anh lớn lên để đá cùng bạn bè mình. 
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 7
Casemiro từng chơi bóng cho CLB Moreira vì đội bóng - nơi anh họ của anh là Monica thi đấu - thiếu một thủ môn. Nhưng anh được HLV giao cho vị trí ở hàng tiền vệ. Ở quê hương, bạn bè và gia đình gọi Casemiro là "Carlinho". Khoản lương đầu tiên của cầu thủ này ở Sao Paulo được anh dùng để mua một căn hộ cho mẹ mình.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 8
Paulinho đã suýt chút nữa bỏ bóng đá ở tuổi 17, sau khi anh thi đấu ở Lithuania và Ba Lan mà trở về không một xu dính túi. Anh đã được thuyết phục để chơi cho Bragantino trước khi chuyển sang Corithians, nơi Paulinho trở thành nhà vô địch. Lần đầu mẹ của cầu thủ này khóc trên sân bóng là khi con trai bà ra mắt trên thảm cỏ Nou Camp. Paulinho quyết định trở về từ Trung Quốc sau khi HLV Tite hứa trao cơ hội cho anh một suất ở World Cup nhưng phải thi đấu tại châu Âu. "Cuộc gọi từ Barcelona là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi", anh chia sẻ.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 9
Willian bắt đầu có sở thích sưu tập những chiếc mũ đầy màu sắc kể từ khi anh chơi bóng tại Ukraine. Thời điểm tồi tệ nhất trong đời cầu thủ này là khoảnh khắc mẹ anh qua đời năm 2016. Willian kể lại rằng sau 10 ngày hôn mê, trước khi qua đời, mẹ anh đã tỉnh lại vào lúc cậu con trai ghi bàn vào lưới Venezuela. Các đồng đội nói rằng anh là người sở hữu khả năng dứt điểm tốt nhất trong đội hình Brazil.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 10
Khi còn đi học, ngày nào Coutinho cũng hát quốc ca Brazil và nhắm mắt tưởng tượng mình là một cầu thủ của "Selecao". Anh học tại trường của CLB Vasco de Gama. 2 người anh trai của Coutinho đã quay lại gần hết những trận đấu của anh khi còn nhỏ. Năm 4 tuổi, Coutinho đã ngã xuống cống nhưng thoát khỏi bàn tay tử thần một cách kỳ diệu.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 11
Có thể nói, cha của Neymar đã trở thành người đại diện kể từ khi anh còn nhỏ. Chuyện là ông và mẹ của Neymar đã quyết định đặt tên anh là "Mateus", song trên đường đi đăng kí giấy khai sinh con trai, cha anh đã quyết định lấy tên mình để đặt cho tiền đạo này. Neymar đã suýt chết vì tai nạn giao thông khi mới 6 tháng tuổi vì cha anh mất lái trong một đêm giông bão ở Brazil. Cầu thủ này đã từ chối tấm băng đội trưởng sau khi bị chỉ trích ở Thế vận hội Olympic tại Rio De Janeiro năm 2016. Neymar cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi cập bến PSG với mức phí 222 triệu euro.
Neymar,  Doi tuyen Brazil,  World Cup,  hau truong anh 12
Gabriel Jesus có biệt danh là "Tetinha". 4 năm trước, anh từng là cậu bé quét sơn tại khu ổ chuột Jardim Peri, một trong những nơi nguy hiểm nhất ở Sao Paulo. HLV Pep Guardiola đã thuyết phục Jesus ký vào bản hợp đồng với Man City qua một cuộc điện thoại mà thậm chí anh không hiểu quá nửa những gì ông thầy nói. Tiền đạo này thường ăn mừng bằng động tác "gọi điện thoại" để dành tặng bàn thắng cho mẹ mình. Jesus chưa bao giờ biết mặt cha.
Neymar bỏ dở buổi tập vì đau mắt cá chân Neymar phải tới phòng trị liệu chỉ sau ít phút tập luyện. Thể trạng của anh khiến cổ động viên lo lắng nhất là khi Brazil sẽ đối đầu với Costa Rica vào ngày 22/6 tới.

Brazil đón tin vui về Neymar trước trận đấu với Costa Rica

Liên đoàn Bóng đá Brazil cho biết chấn thương của tiền đạo Neymar không quá nghiêm trọng và anh đã có thể quay trở lại tập luyện với cả đội tại Sochi.

Thế Anh

Theo MARCA

Bạn có thể quan tâm