Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Son không có tên trong đội hình tiêu biểu 2020

Lionel Messi, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo là bộ ba tấn công trong đội hình tiêu biểu được FIFA công bố rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).

The Best anh 1

Ngay sau khi đội hình tiêu biểu tại gala The Best 2020 công bố, một loạt CĐV gọi tên Neymar trên livestream của FIFA. Neymar thi đấu ấn tượng ở mùa giải 2019/20 khi ghi 19 bàn và 12 kiến tạo. Anh cùng PSG giành cú ăn ba danh hiệu Ligue 1, cúp liên đoàn và cúp quốc gia Pháp. Neymar còn dẫn dắt PSG vào chung kết Champions League 2019/20. Mùa này, Neymar ghi 9 bàn và 5 kiến tạo sau 12 trận ra sân.

The Best anh 2

Son Heung-min là trường hợp đáng tiếc tiếp theo bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu. Trước đó, Son được dự đoán có thể góp mặt sau năm 2020 thăng hoa cùng Tottenham. Mùa trước, Son ghi 18 bàn và có 12 kiến tạo cho Tottenham. Mùa này, Son đã ghi 14 bàn và có 7 kiến tạo sau 20 trận thi đấu cho Tottenham.

The Best anh 3

Đây là đội hình tiêu biểu năm 2020 do FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) bình chọn. PSG không có đại diện ở đội hình này dù giành vé vào chung kết Champions League.

The Best anh 4

Alisson Becker (thủ môn): Alisson vượt Manuel Neuer và Jan Oblak để có vị trí trong khung gỗ. Mùa trước, Becker có dấu ấn quan trọng trong chức vô địch Premier League của Liverpool.

The Best anh 5

Trent-Alexander Arnold (hậu vệ phải): Arnold duy trì phong độ ấn tượng trong mùa giải 2019/20. Hiện tại, Arnold là hậu vệ phải đắt nhất thế giới (110 triệu euro) theo định giá của Transfermarkt.

The Best anh 6

Virgil van Dijk (trung vệ): Van Dijk thi đấu 50 trận trong cả mùa giải 2019/20. Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh đã chọn Van Dijk là cầu thủ hay nhất Premier League 2019/20.

The Best anh 7

Sergio Ramos (trung vệ): Ở mùa giải 2019/20, Real Madrid vô địch La Liga, nhưng sớm chia tay Champions League từ vòng 16 đội. Màn trình diễn của Real chưa ấn tượng như kỳ vọng, nhưng Ramos vẫn giữ phong độ đỉnh cao. Thủ quân Real vượt Thiago Silva và nhiều trung vệ khác để có vị trí ở đội hình này.

The Best anh 8

Alphonso Davies (hậu vệ trái): Davies là phát hiện lớn của bóng đá thế giới trong mùa giải 2019/20. Ở giai đoạn bóng đá trở lại sau dịch, Davies thể hiện phong độ thuyết phục để giúp Bayern vô địch Champions League 2019/20.

The Best anh 9

Joshua Kimmich (tiền vệ): Trong đội hình Bayern, Kimmich được luân phiên sử dụng ở vị trí hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm. Kimmich để lại dấu ấn đặc biệt ở các trận knock-out Champions League 2019/20.

The Best anh 10

Kevin de Bruyne (tiền vệ): De Bruyne ghi 16 bàn và thực hiện 23 pha kiến tạo trong mùa giải 2019/20. Mùa này, De Bruyne đã có 10 pha kiến tạo. Tiền vệ người Bỉ đang là chân chuyền xuất sắc bậc nhất bóng đá thế giới.

The Best anh 11

Thiago (tiền vệ): Ngôi sao người Tây Ban Nha có tầm ảnh hưởng đặc biệt trong cú ăn ba của Bayern mùa trước, gồm chức vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League. Mùa này, Thiago chuyển đến Liverpool, nhưng chưa có đóng góp cụ thể vì chấn thương.

The Best anh 12

Lionel Messi (tiền đạo trái): Bất chấp phong độ tệ hại của Barca một năm qua, Messi vẫn duy trì đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu. Mùa trước, Messi đóng góp 31 bàn và 27 kiến tạo cho Barca. Một mình Messi là không đủ để giúp Barca bảo vệ danh hiệu La Liga và trở lại đỉnh cao Champions League.

The Best anh 13

Robert Lewandowski (tiền đạo cắm): Trong năm 2020, không cầu thủ nào để lại dấu ấn đặc biệt như Lewandowski. Anh là chủ nhân của danh hiệu The Best 2020 (cầu thủ hay nhất năm do FIFA bình chọn). Mùa trước, Lewandowski ghi đến 55 bàn cho Bayern. Mùa này, chân sút người Ba Lan đã ghi 18 bàn sau 17 trận.

The Best anh 14

Cristiano Ronaldo (tiền đạo phải): Ronaldo ghi 37 bàn trong mùa giải 2019/20, qua đó góp công lớn để giúp Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Mùa này, CR7 ghi 14 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường. Ronaldo sắp bước sang tuổi 36, nhưng hiệu suất ghi bàn vẫn thuộc hàng tốt nhất châu Âu.

Ronaldo tập luyện cùng nhà vô địch quyền anh hạng trung Cristiano Ronaldo được hướng dẫn các động tác cơ bản của quyền anh khi tập luyện cùng tay đấm nổi tiếng Gennady Golovkin.

Lewandowski giành giải The Best

Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất do FIFA trao tặng.

Bất ngờ phút chót cho Ronaldo ở FIFA The Best?

Robert Lewandowski nổi lên như ứng viên nặng ký cho giải "Cầu thủ xuất sắc" của FIFA The Best 2020. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn có thể tạo ra bất ngờ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm