Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đá hỏng phạt đền ở trận hòa của Juventus

Siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11 m trong trận hòa 1-1 của Juventus trước Atalanta ở vòng 12 Serie A rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Phút 61, Juventus được hưởng phạt đền, sau nỗ lực đi bóng của Chiesa. Ronaldo được trao cơ hội, nhưng anh không thể đánh lừa thủ môn Gollini. Kể từ khi đầu quân cho Juventus, CR7 đã thực hiện 30 quả phạt đền, và đây là lần thứ 4 anh không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Pha hỏng ăn của Ronaldo khiến Juve bị Atalanta cầm hòa 1-1. "Lão phu nhân" bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan.

Juventus vs Atalanta anh 1

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội để giúp Juventus giành 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ có sở trường tấn công, Juventus nhập cuộc đầy thận trọng. Chủ nhà chơi với đội hình thấp, và kiên nhẫn chờ cơ hội tổ chức phản công.

Sự ăn ý của Morata, Ronaldo giúp Juventus có 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút thứ 5 và 12. Cả 2 lần, Ronaldo đều là người băng vào dứt điểm, nhưng anh không thể giúp chủ nhà vượt lên. Phút 12, Morata có khoảng trống thênh thang để ghi bàn, nhưng anh lại xử lý cẩu thả, dù trước mắt chỉ còn khung thành trống.

Sau những phút đầu lùi sâu, Juventus bắt đầu đẩy cao đội hình để chơi áp sát. Thay đổi của đội chủ nhà nhanh chóng phát huy hiệu quả. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Atalanta ở phút 30, Bentancur chuyền cho Chiesa sút xa tung lưới thủ thành Gollini.

Juventus vs Atalanta anh 2

Chiesa có bàn thắng đầu tiên tại Serie A, kể từ khi đầu quân cho Juventus. Ảnh: Reuters.

Atalanta vùng lên mạnh mẽ sau khi thủng lưới. Alejandro Gomez, Josip Ilicic không có mặt trên sân, nhưng đội khách vẫn có thể tiếp cận khung thành Juve bằng tốc độ của Duvan Zapata và Ruslan Malinovsky. Đoàn quân của HLV Gasperini tung 7 cú sút trong hiệp một, nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Szczesny. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà.

Sau những pha bỏ lỡ ở hiệp một, Morata tiếp tục gây thất vọng ở hiệp 2. Pha để mất bóng ở giữa sân của tiền đạo người Tây Ban Nha khiến hàng thủ Juventus lâm vào thế bị động. Atalanta tổ chức phản công, và có bàn gỡ, sau cú sút xa hiểm hóc của Remo Freuler ở phút 57.

Trong khi cặp tiền đạo Ronaldo, Morata chơi dưới sức, 2 tiền vệ trẻ của Juve là McKennie và Chiesa đã có một trận đấu hay. McKennie hoạt động đầy năng nổ ở giữa sân. Tốc độ và khả năng tranh chấp của cầu thủ người Mỹ nhiều lần mở ra pha phả công cho đội chủ nhà.

Chiesa cũng chơi hiệu quả, với những tình huống đột phá vào trung lộ. Phút 61, cựu tiền vệ Fiorentina kiếm được một quả phạt đền. Ronaldo thực hiện, nhưng cú đá của anh bị thủ môn Gollini bắt gọn.

Juventus vs Atalanta anh 3

Ronaldo chơi nhạt nhòa trước hàng thủ chắc chắn của Atalanta. Ảnh: Reuters.

Phần còn lại của hiệp đấu là màn trình diễn của 2 thủ môn. Sau tình huống cản phá phạt đền, Gollini tiếp tục chơi xuất sắc để từ chối nỗ lực dứt điểm của Morata, Danilo. Ở bên kia chiến tuyến, Szczesny cũng chứng tỏ tài năng với hàng loạt pha bay nhảy trước cầu môn.

Juventus có 7 lần sút trúng cầu môn, Atalanta có 6, nhưng mỗi đội chỉ thu về 1 bàn. Juventus nối dài mạch bất bại trên sân nhà trước Atalanta tại Serie từ năm 1989, nhưng kết quả này không thể làm hài lòng HLV Pirlo cùng người hâm mộ.

Highlights Juventus - Atalanta: Ronaldo đá hỏng phạt đền Juventus bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng thành Milan sau khi để Atalanta cầm hòa 1-1 ở vòng 12 Serie A rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).
Juventus vs Atalanta anh 4
  • Ronaldo tạo cột mốc mới sau cú đúp từ chấm phạt đền

    Sau cú đúp từ chấm phạt đền vào lưới Barcelona ở Champions League, Cristiano Ronaldo trở về Serie A và tiếp tục ghi 2 bàn từ cự ly 11 m vào lưới Genoa. Cú đúp của siêu sao 35 tuổi giúp Bianconeri giành 3 điểm để chen chân vào top 4.  Theo Opta, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ở thế kỷ 21 chạm mốc 400 trận thắng tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Theo sau anh là Lionel Messi (365 trận thắng) và Gianluigi Buffon (350 trận thắng).

    Juventus vs Atalanta anh 5

  • Highlights Genoa - Juventus: Ronaldo lập cú đúp

    Paulo Dybala mở tỷ số trước khi Cristiano Ronaldo lập cú đúp trên chấm 11 m, giúp Juventus hạ chủ nhà Genoa 3-1 ở vòng 11 Serie A rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

    Highlights Genoa - Juventus: Ronaldo lập cú đúp Paulo Dybala mở tỷ số trước khi Cristiano Ronaldo lập cú đúp trên chấm 11 m, giúp Juventus hạ chủ nhà Genoa 3-1 ở vòng 11 Serie A rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).
  • Ronaldo: 'Tôi hướng đến cột mốc 100 bàn cho Juventus'

    Sau chiến thắng 3-1 của Juventus trước Genoa, Cristiano Ronaldo đăng tải lên trang cá nhân: "Làm gì còn cách nào tuyệt hơn để kỷ niệm trận thứ 100 khoác áo Juventus bằng việc lập cú đúp cho đội? Thật tự hào khi đạt được con số này, nhưng đoán xem, tôi cũng hướng đến cột mốc 100 bàn cho Juventus, cũng như giành mọi danh hiệu vào cuối mùa".

    Trận đấu với Genoa là lần thứ 100 Ronaldo khoác áo "Bà đầm già" thành Turin. Anh lập cú đúp trên chấm 11 m, giúp đội chủ sân Allianz giành chiến thắng 3-1 để bám đuổi ngôi đầu của AC Milan. Đây là pha lập công thứ 79 của siêu sao người Bồ Đào Nha cho đại diện Italy.

    Juventus vs Atalanta anh 6

  • Đội hình ra sân của Juventus

    Alvaro Morata trở lại để thay Paulo Dybala đá cặp tiền đạo với Cristiano Ronaldo. Các vị trí còn lại của đội chủ nhà không có sự thay đổi so với trận đấu trước.

    Juventus vs Atalanta anh 7

  • HLV Andrea Pirlo cùng dàn sao Juventus đặt chân xuống SVĐ Allianz. Bianconeri đang có 23 điểm, và buộc phải giành chiến thắng trước Atalanta để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Milan (27 điểm).

    Juventus vs Atalanta anh 8

    Juventus vs Atalanta anh 9

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    Juventus có lực lượng mạnh nhất, trong khi Atalanta thiếu vắng 2 trụ cột hàng công là Alejandro Gomez và Josip Ilicic. Đội khách sẽ trông chờ nhiều vào tốc độ và khả năng càn lướt của Duvan Zapata.

    Juventus vs Atalanta anh 10

  • Ronaldo đã có 10 bàn tại Serie A mùa này. Anh cùng Zlatan Ibrahimovic đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2020/21.

    Juventus vs Atalanta anh 11

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Matteo Pessina tung cú dút điểm một chạm từ sát vùng cấm. Bóng đi trúng đích, nhưng không đủ hiểm để hạ gục thủ môn Szczesny.

    Juventus vs Atalanta anh 12

  • KHÔNG VÀO!! Morata băng xuống bên cánh trái, rồi căng ngang cho Ronaldo ở phía trong. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm bằng chân trái, nhưng bóng đi vọt xà ở phút thứ 5.

  • Morata phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! McKennie cướp bóng từ sân nhà, rồi chọc khe cho Morata băng lên. Ở vị trí đối mặt thủ môn đội khách, cựu sao Real lại không dứt điểm, mà chuyền cho Ronaldo. Pierluigi Gollini ngăn cản được CR7, nhưng bóng lại nảy đến vị trí của Morata. Trước mặt là khung thành trống, tiền đạo số 9 thực hiện pha giật gót đưa bóng đi ra ngoài ở phút 13.

    Juventus vs Atalanta anh 13

  • Duvan Zapata dứt điểm kỹ thuật từ sát vùng cấm. De Ligt đã kịp che chắn cho khung thành của đội chủ nhà. Atalanta đang chơi đầy tự tin trước hàng thủ nhà đương kim vô địch.

  • Arthur Melo nằm sân sau pha va chạm với số 17 bên phía đội khách. Cựu tiền vệ Barca đi tập tễnh, và nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu.

    Juventus vs Atalanta anh 14

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Juventus đang là đội chơi tốt hơn với tỷ lệ cầm bóng 60%. Đội chủ nhà đã có 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, nhưng chưa thể tận dụng để vượt lên. 

    Juventus vs Atalanta anh 15

  • Juventus thay người bất đắc dĩ

    Vết đau ở bắp đùi không cho phép Arthur tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho Adrien Rabiot.

  • Juventus mở tỷ số

    VÀO!! Sau đường chuyền của Bentancur, Federico Chiesa tỏa sáng với một cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm ở phút 30. Bóng khẽ chạm một hậu vệ áo xanh đen, rồi đi vào góc xa khiến thủ thành Gollini bó tay. Sau 7 lần ra sân, tiền vệ 23 tuổi đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juve tại Serie A.

    Juventus vs Atalanta anh 16

    Juventus vs Atalanta anh 17

    Juventus vs Atalanta anh 18

  • NGUY HIỂM!! Duvan Zapata tận dụng sức tì đè để vượt qua Bonucci. Tiền đạo số 91 dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Szczesny đã kịp băng ra khép góc để cứu nguy cho Juventus ở phút 33.

  • De Ligt nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ đội khách ở phút 36.

  • Ruslan Malinovsky sút chân trái đầy quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Sau 4 cú dứt điểm, bàn thắng vẫn chưa đến với Atalanta.

  • Szczesny phán đoán chuẩn xác để chủ động đẩy bóng ra biên sau cú sút phạt xoáy của Ruslan Malinovsky ở phút 42.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus để đối thủ lấn lướt trong quãng thời gian cuối hiệp một. Sự xuất sắc của thủ thành Szczesny đã giúp chủ nhà không phải nhận bàn thua.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Hiệp 2 diễn ra chưa đầy 1 phút, Rabiot đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với số 18 bên phía Atalanta.

  • KHÔNG VÀO!! McKennie tiếp tục mở ra cơ hội ghi bàn cho Morata ở phút 47. Tiền đạo số 9 dứt điểm căng, nhưng bóng đi trúng mặt Gollini. Thủ môn đội khách đã bị choáng, và chảy máu mũi khi hứng cú sút của tiền đạo đội chủ nhà.

    Juventus vs Atalanta anh 19

  • De Roon nhận thẻ vàng sau pha đốn ngã Cuadrado.

  • Ronaldo đi bóng tốc độ, rồi chuyền vào trong cho Chiesa. Tuy nhiên, hàng thủ Atalanta đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Gollini ở phút 56. Ronaldo đang chơi khá nhạt nhòa. Ngoại trừ 2 cơ hội ở đầu trận, anh chưa để lại thêm dấu ấn nào đáng kể.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Atalanta

    VÀO!!! Hàng thủ Juventus để lộ khoảng trống thên thang trước mặt Remo Freuler. Tiền vệ số 11 tung cú sút xa không thể cản phá ở phút 57. Bóng đi dội xà, rồi nằm trong lưới trước sự bất lực của Szczesny. Pha phản công của đội khách xuất phát từ tình huống để mất bóng của Morata ở khu vực giữa sân.

    Juventus vs Atalanta anh 20

    Juventus vs Atalanta anh 21

  • Juventus được hưởng phạt đền

    Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m ở phút 60, sau tình huống Chiesa bị Hans Hateboer đốn ngã trong vùng cấm. Morata tiếp tục cự cãi với cầu thủ đội khách, và phải nhận thẻ vàng từ ông Doveri.

  • Ronaldo đá hỏng 11 m

    KHÔNG VÀO!! Ronaldo không thể đánh lừa Gollini. Thậm chí cú đá của anh còn bị thủ môn người Italy bắt gọn.

    Juventus vs Atalanta anh 22

    Juventus vs Atalanta anh 23

  • Thủ môn đội khách chơi xuất sắc

    VẪN KHÔNG VÀO!! Morata tả xung hữu đột trong vùng cấm ở phút 63. Cú sút của anh chạm chân một hậu vệ, đổi hướng, nhưng vẫn bị thủ môn Gollini cản phá.

  • Cristian Romero bật cao đánh đầu trong vùng cấm ở phút 74. Bóng đi hiểm, nhưng Szczesny vẫn kịp bay người cứu thua cho Juventus. Cựu thủ môn Arsenal có ngày thi đấu xuất sắc không kém đồng người Gollini.

  • Thủ môn đội khách chơi xuất sắc

    Danilo sút căng, sau tình huống ban bật với Ronaldo ở phút 79. Thủ thành Gollini vẫn chơi cảnh giác để giúp Atalanta bảo toàn mành lưới.

  • Ronaldo dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 87. Bóng đi không trúng đích. 

  • HẾT GIỜ

    Ronaldo cùng đồng đội bất lực nhìn Atalanta rời sân Allianz với 1 điểm.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm