Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sắp vượt mặt Ronaldo và Messi

Cú đúp vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu rạng sáng qua giúp Neymar nâng tổng số pha lập công trong màu áo tuyển Brazil lên 42 bàn chỉ sau 59 trận.

Neymar ghi 2 bàn đẳng cấp giúp Brazil thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền đạo thuộc biên chế Barca thi đấu rất hay khi lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Brazil ở trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong trận giao hữu với Nhật Bản hôm 14/10 vừa qua, Neymar ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4 sao của Brazil. Đến cuộc so tài với Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng qua (13/11), tiền đạo đang khoác áo Barca tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp các vũ công samba đè bẹp đại diện châu Âu cũng với kết quả 4 bàn không gỡ.

Với 6 bàn thắng trong 2 trận gần nhất, Neymar nâng tổng số pha lập công trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil lên con số 42 sau 59 lần ra sân (hiệu suất 0,71 bàn/trận). Đây là thành tích không tưởng nếu đem so Neymar bên cạnh hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Thành tích ghi bàn của Neymar sau 5 năm đầu chơi bóng chuyên nghiệp vượt trội so với Ronaldo và Messi. Ảnh: 101greatgoals.

Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại ở tuyển Bồ Đào Nha với 51 pha lập công. Tuy nhiên, để đạt cột mốc trên, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 phải mất tới 116 trận (0,44 bàn/trận). Trong khi số bàn thắng của Messi cho đội tuyển Argentina là 45 sau 96 trận (0,47 bàn/trận).

Cả Ronaldo lẫn Messi đều đang đạt phong độ tốt nên chắc chắn cặp đôi này sẽ còn đóng góp nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định thành tích của CR7 và M10 ở đội tuyển rất có thể sẽ bị Neymar vượt qua, bởi cầu thủ mang áo số 10 của Barca mới 22 tuổi (kém Messi 5 tuổi và Ronaldo 7 tuổi). Thậm chí, Neymar có quyền mơ đến việc phá kỷ lục 77 bàn của Pele cho Selecao.

Thêm một con số thống kê nữa về Neymar khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục. Tuyển thủ người Brazil ghi tới 205 bàn thắng sau 5 năm đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp. Trong khi cùng giai đoạn này, Messi chọc thủng lưới đối phương 125 lần còn thành tích của Ronaldo là 117 bàn.

Trở lại với trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, sau tình huống phối hợp như đá tập và ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Selecao, Neymar được chính các CĐV chủ nhà vỗ tay chúc mừng.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm