Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar rời Barcelona vì Lionel Messi

Mới đây, huấn luyện viên Emery có những chia sẻ về cậu học trò Neymar sau mùa giải đầu tiên kề vai sát cánh ở PSG.

Việc Neymar bất ngờ gia nhập PSG với số tiền khổng lồ 222 triệu euro khiến giới túc cầu chao đảo. Thi đấu bên cạnh hàng sao bậc nhất thế giới, liên tiếp gặt hái danh hiệu cùng Barca, nhiều tranh cãi nảy lửa nổ ra xung quanh lý do anh rời Catalan. Nhiều đồn đoán cho rằng siêu sao Brazil không muốn tiếp tục làm cái bóng của Messi.

Neymar roi Barcelona boi vi Messi anh 1
HLV Emery xác nhận Neymar ra đi vì Messi.

Mới đây, trả lời Tactical RoomI, huấn luyện viên Unai Emery bất ngờ tiết lộ lý do Neymar đến sân "Công viên các Hoàng tử". Chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận chân sút 26 tuổi ra đi chính vì Messi.

Ông chia sẻ: "Một trong những lý do khiến Neymar đưa ra quyết định là vì những bất công tại Camp Nou. Các trận đấu luôn hướng về Messi. Neymar buộc phải phục tùng siêu sao số một Barca".

"Tôi biết cảm giác khi là nhân vật chính rồi bỗng chốc trở thành cái bóng của người khác. Tại PSG, Neymar chính là người lãnh đạo. Neymar đến đây vì điều đó. Cậu ấy hiểu chỉ có thế mới trở thành số một thế giới", ông nói thêm.

Neymar roi Barcelona boi vi Messi anh 2
HLV Emery cho biết mối quan hệ của ông với Neymar cũng không hoàn toàn tốt đẹp.

Ngoài ra, Emery còn thừa nhận quan hệ giữa ông và Neymar không hoàn toàn tốt đẹp. "Điều đầu tiên, tôi phải làm Neymar hạnh phúc. Để có được điều đó, tôi luôn cần thảo luận mọi thứ với Neymar. Đôi khi, mọi chuyện diễn ra không thuận lợi. Nhưng cuối cùng, tất cả đều tốt đẹp", ông khép lại.

Trước đó, không ít nghi vấn về mối quan hệ giữa Neymar và Messi được đặt ra sau bài phỏng vấn của anh với truyền thông Brazil. Tiền đạo số 10 không ngần ngại gạch phăng Leo và Ronaldo trong danh sách những cầu thủ xuất sắc tại World Cup 2018.

Neymar roi Barcelona boi vi Messi anh 3
Đóng góp nhiều cho PSG nhưng Neymar cũng khiến CLB nhiều phen nổi sóng.

Chân sút 26 tuổi thẳng thừng cho biết: “Sẽ có nhiều cầu thủ giỏi xuất hiện tại Nga, bởi đó là World Cup, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Tôi nghĩ Coutinho và Gabriel Jesus có thể tạo nên khác biệt. De Bruyne hay Hazard là những cầu thủ tuyệt vời, dĩ nhiên Luis Suarez cũng thế”.

Trong khi nhắc đến Suarez là cầu thủ xuất sắc, siêu sao đến từ xứ sở samba lại bất ngờ phớt lờ Lionel Messi. Điều này ắt hẳn khiến không ít cổ động viên tò mò, bởi vốn dĩ Neymar luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với chân sút Argentina trong lẫn ngoài sân cỏ.

Mới đây, siêu sao Nam Mỹ tiếp tục gây náo loạn PSG. Dù được sắp sẵn thời gian cùng máy bay để trở về Pháp, Neymar đã vắng mặt và không đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

Salah: 'Ronaldo, Totti là thần tượng của tôi'

Chân sút số một của Liverpool tiết lộ Ronaldo và Totti chính là hai cầu thủ anh hâm mộ nhất khi còn là một cậu bé.

Tiểu Thiên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm