Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil bị chỉ trích sau khi Arsenal thất bại ở Europa League

Chứng kiến màn trình diễn của Mesut Oezil trong trận đấu với Atletico Madrid, huyền thoại Martin Keown cho biết ông không hài lòng.

Highlights Atletico vs Arsenal: 'Hung thần' lên tiếng Chân sút thường xuyên phá lưới Arsenal khi còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Diego Costa tiếp tục làm khổ các Pháo thủ khi ghi bàn duy nhất giúp Atletico giành chiến thắng.

“Màn trình diễn đó không thật sự thuyết phục Oezil không tạo ra được quá nhiều điều trên sân. Nếu là người khác, sẽ làm tốt hơn”, cựu hậu vệ Arsenal bình luận màn trình diễn của tiền vệ người Đức.

Ngoài ra, Keown không ngại đưa ra lời chỉ trích gay gắt: “Oezil không xứng đáng khoác lên mình chiếc áo của Arsenal vào tối qua. Tôi thấy điều này diễn ra nhiều lần, không riêng gì trận đấu này. Rõ ràng Arsenal cần nhiều hơn ở Oezil”.

‘Oezil khong xung dang de khoac ao Arsenal’ anh 1
Oezil bị huyền thoại Arsenal chỉ trích gay gắt. 

Sau khi nghe được lời chỉ trích có phần quá mức của Keown, HLV Arsene Wenger lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Ông cho rằng trong ngày mà Aubameyang không thể ra sân, còn Mkhitaryan ngồi trên ghế dự bị, Oezil đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

“Tôi không đồng ý với lời chỉ trích đó. Bạn nên nhìn vào hiệu suất chơi bóng của Oezil trong trận đấu với Atletico. 90 phút đã qua thật sự khó khăn đối với chúng tôi bởi sự cạnh tranh quyết liệt ở mặt thể chất.

Bạn không thể đánh giá Oezil khi Arsenal thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng”, Wenger tức giận trước lời chỉ trích từ người được xem như biểu tượng của Arsenal.

‘Oezil khong xung dang de khoac ao Arsenal’ anh 2
Wenger lên tiếng bảo vệ cho Oezil. 

Thất bại 0-1 trên đất Tây Ban Nha khiến Arsenal bị loại khỏi Europa League và chính thức trắng tay ở mùa giải 2017/18. Trước đó, Arsenal lần lượt thất bại trong cuộc chiến giành danh hiệu FA Cup và Carabao Cup. Còn tại Premier League, đội chủ sân Emirates không còn cơ hội chen chân vào top 4.

Arsenal kỳ vọng vào đấu trường Europa League để hy vọng tham dự Champions League bằng “cánh cửa phụ”. Bên cạnh đó, cup vô địch Europa League giúp "Pháo thủ" chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch ở đấu trường châu lục sau 22 năm.

Thế nhưng, tất cả sụp đổ, và HLV Wenger khép lại triều đại của mình theo cách đáng quên. Mùa giải 2018/19 sẽ là lần thứ hai liên tiếp Arsenal phải  chơi ở Europa League.

‘Oezil khong xung dang de khoac ao Arsenal’ anh 3
Điểm số cụ thể trận Atletico vs Arsenal. Ảnh: Whoscored.com.

Mỗi ngày Wenger ở lại Arsenal là mỗi ngày lãng phí

Vào tuần trước Wenger vẫn bướng bỉnh nói rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp để chia tay Arsenal. Không, Giáo sư! Mỗi ngày ông ở lại là mỗi ngày bị lãng phí.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm