Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar rời Barca: Mất Ronaldo và Messi mới đáng lo

Những tin đồn Neymar rời Barca đang lớn dần khi PSG nhiều khả năng sẽ kích hoạt quả bom tấn chuyển nhượng trong tuần này. Giải La Liga không có Neymar rồi sẽ ra sao?

Câu trả lời là không sao cả. Theo Chủ tịch giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) - ông Javier Tebas, chừng nào giải La Liga mất Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mới đáng lo. Trả lời tờ Marca, ông Tebas nói: "Giải La Liga và Barca lớn hơn Neymar. Nếu Ronaldo và Messi ra đi, điều đó mới đáng lo".

Với Barca, không có Neymar là thiệt thòi rất lớn. Cây đinh ba "MSN" sẽ khiếm khuyết mảnh ghép bên hành lang trái, vốn khẳng định được đẳng cấp suốt 4 mùa giải qua. Ngoài ra, Barca cũng không còn cây săn bàn thượng hạng trong đội hình khi Neymar đã ghi 105 bàn từ ngày cập bến sân Nou Camp.

Neymar roi Barca: Mat Ronaldo va Messi moi dang lo anh 1
Chủ tịch Tebas cho rằng Neymar không phải nhân vật quan trọng nhất tại La Liga. Ảnh: Getty Images.

Nhưng Chủ tịch Tebas có lý với tuyên bố của mình. Ngay cả trong thời điểm Messi 30 tuổi, số 10 người Argentina vẫn sắm vai siêu sao số 1 tại Barca và cùng với Ronaldo tạo ra đế chế ở La Liga. Thời gian qua, Neymar tiến bộ rất nhiều, tuy nhiên bất kỳ ai cũng thấy ngôi sao Brazil còn kém Messi một bậc.

Đó chưa kể Ronaldo đang hồi sinh mạnh mẽ. Từ những gì thể hiện mùa trước, không có biểu hiện nào cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha đang thụt lùi. Tại La Liga, Messi và Ronaldo là số 1, những ông chủ thật sự. Trong khi đó, Neymar chưa đủ trình để phá thế thống trị hai tên tuổi này.

Tuần rồi, báo chí đồn đại PSG sẵn sàng chi 222 triệu euro để mua Neymar. Song, Chủ tịch Tebas cho rằng phi vụ này khó thành hiện thực vì PSG sẽ vi phạm luật Công bằng tài chính. "Ngay cả khi PSG đồng ý trả 222 triệu euro, chúng tôi sẽ báo với FIFA để cơ quan này điều tra", ông Tebas dọa kiện PSG.

Mới đây, báo  Marca cho biết Neymar đang có mặt tại Trung Quốc để tham gia vào một chương trình tài trợ. Sau đó, ngôi sao 25 tuổi sẽ tới quốc gia thuộc khối Ả-rập để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất những thủ tục sang PSG.

Neymar gây hấn, đòi đánh đồng đội Tức giận sau pha tranh chấp với đồng đội, Neymar nổi đóa, anh đòi đánh cầu thủ Nelson Semedo và bỏ dỡ luôn buổi tập trên đất Mỹ.

PSG mua Neymar: Nửa tỷ USD đổi lấy sự tôn trọng

Đứng dưới tháp Eiffel 5 năm trước, Zlatan Ibrahimovic tuyên bố Paris Saint Germain là CLB của "tương lai". Năm 2017, PSG lại miệt mài với hành trình của mình.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm