Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar phải giảm lương nếu muốn trở lại Barca

Tiền đạo người Brazil vẫn chưa từ bỏ ý định rời PSG để trở lại Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 này.

Mundo Deportivo cho biết PSG muốn gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Neymar. Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo người Brazil nhận mức lương 600.000 bảng/tuần và còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes.

Nếu đồng ý cam kết tương lai với PSG, Neymar sẽ nhận mức lương 44 triệu bảng/năm, gồm 12 triệu bảng tiền hợp đồng tài trợ của Ngân hàng Quốc gia Qatar.

Neymar được cho là đang tìm cách trở lại Barca trong hè 2020. Tuy nhiên, anh buộc phải chấp nhận giảm lương nếu muốn quay về đội chủ sân Camp Nou. Barca chỉ có thể trả mức lương 18 triệu bảng/năm cho Neymar. Đây cũng là con số mà Neymar từng được nhận tại Barca trước khi chuyển đến PSG vào hè 2017.

Neymar,  Barca,  Barcelona,  PSG,  Barca mua Neymar,  Neymar ve Barca,  PSG ban Neymar anh 1

Neymar từng công khai ý định được trở về khoác áo Barca. Ảnh: Getty.

Trong 4 năm khoác áo Barca, Neymar đã ghi được 105 bàn thắng và có 77 kiến tạo sau 186 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh giành chức vô địch Champions League 2015, 2 La Liga và 3 Copa del Rey. Neymar cũng giành được danh hiệu Quả bóng Đồng vào năm 2015 và 2017.

Tại PSG, Neymar ghi được 69 bàn và có 39 kiến tạo sau 80 lần ra sân trên mọi đấu trường, giành được 2 chức vô địch Ligue 1 và 1 cúp Quốc gia Pháp. Dù vậy, Neymar vẫn muốn rời PSG vì không thể vô địch Champions League hay được vinh danh ở các giải thưởng cá nhân trong 3 năm qua. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của anh tại PSG cũng đang bị lu mờ bởi tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Mùa hè 2019, Neymar từng công khai ý định chia tay PSG để trở lại Barca. Tuy nhiên, thương vụ này đã không diễn ra bởi Barca không thể đáp ứng yêu cầu về mức phí chuyển nhượng.

Messi: 'Neymar hối tiếc vì đã rời Barca và nỗ lực để trở lại' Trong một buổi phỏng vấn, tiền đạo Lionel Messi cho biết anh rất muốn Neymar trở lại khoác áo Barca và tiết lộ rằng ngôi sao người Brazil cũng nỗ lực để điều đó thành hiện thực.

Cựu HLV PSG: 'Tôi chọn 2 Mbappe thay vì 2 Neymar'

Cựu HLV Jean-Michel Larque tin rằng tầm ảnh hưởng của Neymar tại PSG đang lép vế trước Kylian Mbappe vì khác biệt về tuổi tác.

PSG tấn công vào điểm yếu của Barca trong vụ Neymar

Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG muốn gia hạn hợp đồng với Neymar tới năm 2025, đồng thời cam kết trả cho chân sút người Brazil mức lương 38 triệu euro/năm.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm