Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV PSG: 'Tôi chọn 2 Mbappe thay vì 2 Neymar'

Cựu HLV Jean-Michel Larque tin rằng tầm ảnh hưởng của Neymar tại PSG đang lép vế trước Kylian Mbappe vì khác biệt về tuổi tác.

Jean-Michel Larque từng là nhân quan trọng nhất của Saint-Etienne trong giai đoạn 1965-1977. Trong 12 năm gắn bó với đội chủ sân Geoffroy-Guichard, ông đã giành tới 7 chức vô địch quốc gia Pháp và 3 cúp Quốc gia.

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Larque chuyển sang khoác áo PSG rồi giải nghệ tại RC Paris. Khi theo đuổi nghiệp HLV, Larque cũng từng dẫn dắt PSG trong mùa giải 1977/78. Sau này, ông sớm chuyển sang làm nhà báo thể thao và rất thành công.

Trong cuộc phỏng vấn với RMC Sport mới đây, cựu HLV Larque đã đánh giá cao tài năng của Neymar được thể hiện trong màu áo PSG và ĐTQG Brazil. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định Kylian Mbappe là tài năng lớn hiện nay và trong tương lai.

"Neymar mang đến sự phấn khích, điều mà Mbappe không thể làm được", cựu HLV Larque chia sẻ. "Nhưng sự khác biệt về tuổi tác khiến tôi chọn Mbappe".

Neymar,  Kylian Mbappe,  Mbappe,  PSG anh 1

Ở PSG thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe có tầm ảnh hưởng lớn hơn Neymar. Ảnh: Getty.

Cựu HLV Larque khẳng định: "Mbappe không phải lúc nào cũng là hình mẫu cầu thủ lý tưởng. Cậu ấy đã tự bước đi trên đôi chân của mình dù đôi lúc hành xử theo những cách trái ngược nhau. Tuy nhiên, trong đội bóng của mình, tôi sẽ chọn có 2 Mbappe thay vì 2 Neymar".

Ở chiều ngược lại, cựu danh thủ Emmanuel Petit lên tiếng cảnh báo Mbappe về những hành vi thiếu khiêm tốn trong thời gian gần đây.

"Với tất cả những gì đã đạt được, Mbappe vẫn đang khiến tôi ngày càng khó chịu. Cậu ấy gây sức ép quá nhiều và dẫn đến việc ra những quyết định sai lầm. Mbappe thậm chí gây khó chịu cho cả đồng đội", Petit nhận định.

"Chúng ta quên mất rằng cậu ấy còn rất trẻ. Cậu ấy đã chứng minh được những điều tuyệt vời nhưng chúng ta luôn đòi hỏi nhiều hơn nữa. Những gì Mbappe đã làm được thật không thể tin nổi và cậu ấy còn cả một tương lai tươi sáng phía trước. Nhưng việc tự đặt áp lực lên bản thân với mong muốn giành Quả bóng Vàng của Mbappe khiến tôi khá khó chịu".

Petit nhấn mạnh: "Cậu ấy cần thận trọng với những hành vi của mình. Việc ngày càng giống Neymar có thể là thứ sẽ làm hại Mbappe".

Kylian Mbappe và pha solo ghi bàn từ giữa sân Trong trận đấu giữa Lyon và PSG rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe lập hat-trick giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 5-1.

'Giá trị chuyển nhượng của Mbappe có thể chỉ còn 40 triệu euro'

Giá trị chuyển nhượng của Kylian Mbappe được dự đoán sẽ giảm mạnh vì dịch bệnh.

Mbappe được khuyên ở lại PSG thêm một năm trước khi đến Real

Cựu danh thủ Bacary Sagna cho rằng Kylian Mbappe nên ở lại thêm một mùa giải để chinh phục danh hiệu Champions League cùng PSG trước khi chuyển đến Real.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm