Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar mua lại tự do với 222 triệu euro cho Barca

Tiền đạo người Brazil đã mua lại sự tự do của mình với giá 222 triệu euro. Giờ Neymar đã không còn ràng buộc với Barca và sẵn sàng đến bất cứ đội bóng nào mình thích.

Những màn trình diễn ấn tượng của Neymar trong màu áo Barcelona Sau 4 mùa giải gắn bó với sân Nou Camp, Neymar để lại không ít những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ. Cùng nhìn lại những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Barca.

Chỉ cách đây ít giờ, câu lạc bộ Barcelona đã đưa ra thông báo chính thức về vụ Neymar muốn rời đội bóng. Theo đó, đội chủ sân Camp Nou cho biết Neymar đã trả đủ cho họ số tiền giải phóng hợp đồng.

Thông báo được đăng tải trên trang chủ của CLB: "Vào chiều ngày thứ năm, đại diện pháp lý của Neymar Jr đã đến văn phòng CLB và thay mặt cầu thủ trả số tiền 222 triệu euro nhằm đơn phương chấm dứt hợp đồng giữa đôi bên".

Cũng theo thông báo trên, Barca sẽ chuyển những thông tin liên quan đến vụ việc cho UEFA để cơ quan này kiểm tra những rắc rối có thể phát sinh.

neymar roi barca anh 1
Neymar sẽ chia tay Barca để chuyển tới PSG.

Như vậy, Neymar đã chính thức là cầu thủ tự do sau khi trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng của anh. Điều này cho phép tiền đạo người Brazil có thể chơi cho bất cứ đội bóng nào anh muốn, và đó sẽ là Paris Saint Germain.

Bản thân Neymar cũng không phải là chủ nhân của số tiền 222 triệu euro nói trên. Theo báo chí châu Âu, đây là số tiền được PSG cấp cho Neymar để anh tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của mình, thay vì để đội bóng nước Pháp thực hiện.

Nguyên nhân bởi nếu PSG bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua cầu thủ, đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" sẽ vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA đưa ra. Đây là một phương án lách luật khá thông minh, và Neymar nhiều khả năng cũng sẽ nhận được một khoản tiền lót tay sau khi tự mình phá vỡ hợp đồng với Barca.

Như vậy, thương vụ Neymar đã dần đi đến hồi kết. Đã xuất hiện tin đồn ban tổ chức La Liga cố tình tìm cách ngăn chặn việc Neymar chuyển tới PSG nhưng với những diễn biến mới nhất của vụ việc, có lẽ Neymar sẽ thi đấu ở Ligue 1 mùa giải tới.

10 bàn thắng đẹp nhất của Neymar ở Barcelona Việc Neymar chuyển đến PSG chỉ còn là vấn đề thời gian, cùng nhìn lại 10 bàn thắng đẹp nhất của cầu thủ người Brazil cho đội chủ sân Nou Camp.

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm