Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Neymar không phải thủ lĩnh, cần lắng nghe nhiều hơn'

Cựu hậu vệ Rafael da Silva của MU chê Neymar thiếu tố chất để trở thành người đứng đầu đội bóng và khuyên người đồng hương nên học cách lắng nghe nhiều hơn.

"Anh ấy cần cải thiện nhiều thứ từ ngoài đến trong sân và nỗ lực bằng những gì tốt nhất có thể. Tôi hy vọng Neymar làm được điều đó bởi nếu thành công, tuyển Brazil sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch World Cup", Rafael mở đầu cuộc trò chuyện với ESPN.

Hậu vệ 29 tuổi cho biết: "Neymar không phải thủ lĩnh. Tôi nghĩ anh ấy cần lắng nghe nhiều hơn. Và nếu làm được điều đó, tuyển Brazil sẽ rất khó bị ngăn chặn".

Neymar anh 1

Neymar được xem là ngôi sao hay nhất của tuyển Brazil lúc này. Ảnh: Getty Images.

Theo Rafael, Neymar thật sự cứng đầu và không chịu nghe lời. Điều này được cho là yếu tố khiến chân sút người Brazil bị kìm hãm. Để được kích hoạt trở thành phiên bản bùng nổ nhất, ngôi sao của PSG cần thay đổi.

Neymar từng vô địch Confederations Cup và huy chương vàng Olympic cùng tuyển Brazil. Trong tương lai, mũi nhọn này được kỳ vọng dẫn lối Selecao tới ngôi vị quán quân của Copa America và World Cup.

Vào các năm 2014 và 2018, tuyển Brazil của Neymar đều chơi không đúng với kỳ vọng ở những trận đấu quan trọng. Trên đất Brazil cách đây 6 năm, Selecao chỉ cán đích thứ tư. Tuy nhiên, đó là giải đấu Neymar không thể góp mặt từ bán kết vì dính chấn thương nặng.

Tới World Cup 2018, tuyển Brazil dừng bước ở vòng tứ kết trước tuyển Bỉ. Neymar không để lại nhiều ấn tượng tại giải. Anh còn bị chỉ trích vì thói ăn vạ thô thiển.

Gần đây, Neymar bắt đầu trưởng thành và hành xử chín chắn. Tuy vậy, mũi nhọn người Brazil vẫn còn dính vào những bê bối về lối sống và đạo đức nghề nghiệp. Ở PSG, cựu tiền đạo Barca coi mình như ông hoàng, và muốn tự do làm mọi thứ.

Neymar phải giảm lương nếu muốn trở lại Barca

Tiền đạo người Brazil vẫn chưa từ bỏ ý định rời PSG để trở lại Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm